Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình tham gia Chương trình Nâng bước Thủ khoa năm 2022

Ngày 01/12/2022 Chương trình “Nâng bước Thủ khoa” năm 2022 được tổ chức cùng lúc tại Hà Nội và TPHCM. Trường đại học Quảng Bình vinh dự có 3 sinh viên/140 tân sinh viên là thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng lần này.

Chương trình “Nâng bước thủ khoa” là một trong các hoạt động thường niên của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, trực thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, và báo Tiền Phong là cơ quan thường trực. Chương trình nhằm tuyên dương, trao học bổng tặng các tân thủ khoa và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thứ hạng cao đầu vào các trường đại học, học viện trong cả nước.

GS.TS Nguyễn Hữu Tú – Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội và PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức, trao học bổng tặng các sinh viên.

Tại chương trình đã vinh danh và trao học bổng “Nâng bước Thủ khoa” năm 2022 tặng các thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học, học viện trong cả nước.

 Anh Nguyễn Minh Triết – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Minh Triết – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, bày tỏ tự hào và khâm phục trước nghị lực vượt khó vươn lên của các bạn sinh viên – nhân vật chính trong chương trình. Mỗi người một hoàn cảnh, điều kiện khác nhau, tuy nhiên đều có điểm chung là thành tích học tập tốt, rất đáng ghi nhận.

Ông Hoàng Minh Sơn – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, ông Hoàng Minh Sơn – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết: Không chỉ riêng năm câu chuyện của các bạn sinh viên vừa giao lưu, mà chắc rằng 140 bạn nhận học bổng “Nâng bước Thủ khoa” cũng đều có câu chuyện, hoàn cảnh riêng đầy cảm xúc. Và việc các bạn đã vượt qua khó khăn để vào được trường đại học mình mong muốn là nỗ lực lớn lao. Bởi mái trường đại học chính là nơi hiện thực hóa giấc mơ vươn xa về trí thức, trải nghiệm văn hóa, cơ hội thay đổi cuộc sống, hiện thực hóa khát vọng đóng góp cho cộng đồng.

Năm 2022, Ban tổ chức nhận được 300 hồ sơ để xét chọn, trong đó có những em gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, học sinh dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, mồ côi cha, mẹ… và đã chọn ra 140 tân sinh viên là thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình nhận học bổng “Nâng bước Thủ khoa”

Trường Đại học Quảng Bình có 3 sinh viên vinh dự được nhận học bổng “Nâng bước Thủ khoa” năm 2022. Đây là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã quyết tâm và nổ lực vượt qua nghịch cảnh để có thể bước chân vào giảng đường Đại học Quảng Bình. Sinh viên Bùi Thị Uyên- Dân tộc Mường với số điểm 28,6 điểm hiện đang là sinh viên lớp Đại học Giáo dục Tiểu học Khóa 64; Sinh viên Hồ Thị Viện – Dân tộc Bru- Vân Kiều: 25.4 điểm (ĐHSP Toán Khóa 64) và sinh viên Trần Thị Linh: 25.4 điểm (ĐH GDTH Khóa 64).

Mỗi tân thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập tham gia chương trình “Nâng bước Thủ khoa” là một tấm gương về nghị lực vượt khó vươn lên trong cả nước và là một câu chuyện sinh động, thú vị của giới trẻ.

Chương trình học bổng ‘Nâng bước Thủ khoa’ đã góp phần lan tỏa trong cộng đồng, trước hết tạo động lực cho các em được hưởng học bổng; lớn hơn nữa là tạo nguồn cảm hứng học tập, trách nhiệm xã hội cho chính các em, khơi gợi niềm tin cho những học sinh nghèo học giỏi để họ cố gắng vươn lên.