Gặp mặt LHS Lào kỷ niệm 47 năm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975- 02/12/2022)

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 47 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975- 02/12/2022), Ngày 01/12/2022 Trường Đại học Quảng Bình tổ chức buổi gặp mặt LHS Lào kỷ niệm 47 năm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào, nhằm chúc mừng những thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới, xây dựng thành công đất nước Lào hòa bình, độc lập, dân chủ, thống nhất, phồn vinh và thịnh vượng và ôn lại truyền thống đoàn kết, gắn bó trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc giữa hai nước Việt – Lào. Qua đó, phát huy tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc Việt – Lào nói chung, giữa tỉnh Quảng Bình và các tỉnh Khăm Muồn, Sạ-vẳn-na-khệt, Xay-Sổm-Bun, Chăm-Pa-Sắc, Sạ-lạ-văn nói riêng.

Đến dự với buổi gặp gỡ, về phía lãnh đạo các Sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể cấp tỉnh có Bà Đỗ Thị Hoài Thu – PGĐ sở Ngoại vụ; Ông Nguyễn Hữu Nghị – Phó Trưởng ban tổ chức Tỉnh uỷ; ông Trương Quang Hởi – PCT thường trực UBTW MTTQVN Tỉnh; Bà Đỗ Thị Bích Thủy – PCT thường trực Hội LHPN Tỉnh; Ông Nguyễn Phi Khanh – PCT LĐLĐ Tỉnh, Ông Trương Đình Tuất – Trưởng BTCKT hội CCB Tỉnh; Ông Trần Đình Nghĩa – Hội Hữu nghị Việt – Lào Tỉnh, Ông Võ Khắc Hoan – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Trung; Ông Lê Viết Hùng – Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Quảng Bình. Về phía Trường Đại học Quảng Bình có TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng 47 năm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào, đồng thời ôn lại truyền thống đoàn kết, gắn bó keo sơn trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc giữa hai nước Việt – Lào. TS. Võ Khắc Sơn nhấn mạnh, đào tạo nguồn nhân lực là một trong những yêu cầu đặc biệt quan trọng trong nội dung hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt – Lào. Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của đội ngũ giảng viên của Nhà trường, chất lượng học tập và rèn luyện của LHS Lào tại Trường ngày càng được nâng cao. TS. Võ Khắc Sơn cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các em LHS Lào tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện để mang những kiến thức học được về xây dựng và phát triển quê hương, góp phần làm cho mối quan hệ đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam – Lào ngày càng bền chặt. Cũng nhân dịp này, TS. Võ Khắc Sơn gửi lời cảm ơn lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức hữu nghị, các tổ chức và cá nhân đã đến tham dự, trao quà và chúc mừng Quốc khánh với cán bộ và lưu học sinh Lào và mong muốn trong thời gian tới nhận được nhiều sự quan tâm, động viên hơn nữa của các cơ quan, đơn vị trong các hoạt động của lưu học sinh Lào tại Trường ĐHQB.

Đại diện cho các em LHS Lào đang học tập tại trường, em Phethavy Phalanysong đã phát biểu bày tỏ lòng cảm ơn đến sự quan tâm của các cơ quan đoàn thể trong Tỉnh, Ban giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo trong trường. Em cũng đã chia sẻ về quá trình sinh hoạt, học tập tại trường của LHS Lào và hứa sẽ tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để khi về nước có những đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp xây dựng đất nước và vun đắp cho tình hữu nghị đặc biệt giữa tỉnh Quảng Bình với các tỉnh Khăm Muồn, Savannakhet, Champasak, Salavan, Xaysomboun nói riêng và mối quan hệ hữu nghị hai nước Việt – Lào nói chung.

Cũng tại buổi gặp gỡ, UBND Tỉnh, Nhà trường và các tổ chức đoàn thể chúc mừng và trao quà tặng cho các em LHS Lào để động viên các em đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi gặp gỡ: