Khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học của Trường Đại học Quảng Bình

Ngày 14/12/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Trường Đại học Vinh đã khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học 04 ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh và Giáo dục tiểu học tại Trường Đại học Quảng Bình.

Tham dự phiên khai mạc, về phía Trung tâm KĐCLGD – ĐHV có TS. Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – Trường Đại học Vinh (KĐCLGD – ĐHV), thư ký đoàn ĐGN; Đoàn đánh giá ngoài gồm có GS.TSKH. Đặng Ứng Vận –Trưởng đoàn Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài cùng các thành viên trong Đoàn. Đại diện Trường Đại học Quảng Bình có sự tham dự của PGS. TS. Nguyễn Đức Vượng – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Dương Thị Ánh Tuyết, TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng các thành viên Hội đồng Tự đánh giá CTĐT, giảng viên và sinh viên các khoa  Kinh tế – Du lịch, Công nghệ thông tin, Sư phạm và Ngoại ngữ.

TS. Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – ĐHV phát biểu tại lễ khai mạc

TS. Dương Thị Ánh Tuyết Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình phát biểu tại phiên khai mạc

Phát biểu tại chương trình khai mạc, TS. Dương Thị Ánh Tuyết, Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: “Kiểm định đánh giá CSGD và đánh giá CTĐT là một hoạt động rất quan trọng nhằm không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. CTĐT là một bản thiết kế, có thiết kế tốt thì mới có sản phẩm là một công trình đẹp được hoàn thiện bởi trí tuệ, trách nhiệm và sự tâm huyết của các thầy cô. Nhận thức rõ điều đó, trong thời gian qua Trường ĐHQB đã nỗ lực, cố gắng rất nhiều, huy động mọi nguồn lực để triển khai công tác TĐG CTĐT. Nhà trường rất mong nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của quý thầy cô trong đoàn chuyên gia để tiếp tục khắc phục và cải tiến mọi hoạt động nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu xã hội”.

Phát biểu khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài, TS. Nguyễn Đình Huy đã cảm ơn sự tin tưởng và lựa chọn Đoàn Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh cho đợt kiểm định chương trình đào tạo này. Để thực hiện đợt khảo sát này, Đại học Vinh đã mời các chuyên gia có chất lượng, có thâm niên công tác, có kinh nghiệm quản lý, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và có kinh nghiệm kiểm định tham gia vào Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài. TS. Nguyễn Đình Huy đề nghị Nhà trường, các đơn vị liên quan phối hợp tốt với Đoàn để triển khai có hiệu quả, đáp ứng tốt quy trình, nội dung đánh giá tại Nhà trường. TS. Nguyễn Đình Huy xác định bên cạnh ghi nhận những điểm mạnh, ưu thế nổi trội của các chương trình đào tạo và đánh giá theo các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT, Đoàn ĐGN sẽ đưa ra những khuyến nghị cải tiến chất lượng với Nhà trường, Khoa phụ trách CTĐT và các đơn vị.

Tại phiên khai mạc, đại diện lãnh đạo các khoa có CTĐT tham gia ĐGN đã trình bày tổng quan về Khoa và chương trình đào tạo.

TS. Trần Văn Cường – P. Trưởng khoa KT-CNTT trình bày tổng quan về Khoa KT-CNTT và chương trình đào tạo CNTT

TS. Phạm Thị Hà – P. Trưởng khoa Ngoại ngữ trình bày tổng quan về Khoa Ngoại ngữ và CTĐT Ngôn ngữ Anh

ThS. Phạm Thị Diệu Vinh – P. Trưởng khoa Sư phạm trình bày tổng quan về Khoa Sư phạm và chương trình đào tạo GDTH

TS. Trần Tự Lực – Trưởng khoa Kinh tế – Du lịch  trình bày tổng quan về Khoa Kinh tế – Du lịch và CTĐT quản trị kinh doanh

Sau phiên khai mạc, Đoàn chuyên gia ĐGN tiếp tục nghiên cứu hồ sơ minh chứng và triển khai các hoạt động theo lịch trình như: phỏng vấn trực tuyến các đối tượng liên quan, khảo sát thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan của Nhà trường, đi thăm và kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ chương trình đào tạo.

Đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo tại Trường Đại học Quảng Bình sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 18/12/2022.

Cán bộ lãnh đạo, chủ chốt của Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài

Ban Giám hiệu Trường Đại học Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài