Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo phiên thứ 2, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Vào lúc 14h ngày 20 tháng 12 năm 2022 (thứ ba) tại Phòng họp tầng 4, Nhà Hiệu bộ, Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức phiên thứ 2, nhiệm kỳ 2021 – 2026 dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường – Chủ tịch Hội đồng nhằm đánh giá lại các hoạt động Đào tạo và Khoa học Công nghệ của Trường năm 2022, thảo luận và định hướng các hoạt động trong năm 2023.

Phát biểu khai mạc Phiên họp, PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng – Chủ tịch Hội đồng đã phát biểu tổng quan chung về hoạt động khoa học và đào tạo, chia sẻ với các thành viên trong Hội đồng về những thay đổi của Nhà trường trong thời gian qua, những khó khăn trong công tác tuyển sinh, đào tạo, mở ngành đào tạo mới và duy trì mã ngành đào tạo, các kết quả trong hoạt động khoa học và công nghệ cần tiếp tục đẩy mạnh, phát huy và cải tiến, mong muốn Hội đồng đưa ra những định hướng, giải pháp giúp Nhà trường ổn định và phát triển tốt các hoạt động đào tạo, khoa học và công nghệ trong năm 2023 và nhiệm kỳ 2021 -2026.

PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng – Chủ tịch Hội đồng phát biểu tổng quan

Tại phiên họp, TS. Trương Thị Tư, Trưởng phòng Đào tạo – Thư ký Hội đồng đã báo cáo thực trạng hoạt động đào tạo, công tác bồi dưỡng và hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục của Nhà trường trong năm 2022. Báo cáo đã làm rõ những kết quả đạt được về đào tạo, những khó khăn vướng mắc còn tồn tại và đề xuất các định hướng giải pháp thực hiện các nhiệm vụ đặt ra đối với công tác đào tạo, tuyển sinh và đảm bảo chất lượng giáo dục năm 2023.

TS. Trương Thị Tư – Trưởng phòng Đào tạo – Thư ký Hội đồng báo cáo công tác đào tạo

TS. Nguyễn Đình Hùng – Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Đối ngoại báo cáo hoạt động khoa học công nghệ của Nhà trường trong năm 2022, những kết quả mà Nhà trường đã đạt được trong các hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên và Tạp chí Khoa học và Công nghệ đồng thời, chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ. Trên cơ sở đó, đặt ra những mục tiêu, định hướng hoạt động khoa học và công nghệ trong năm 2023.

TS. Nguyễn Đình Hùng – Trưởng phòng KHCN & Đối ngoại báo cáo hoạt động KHCN

Trong phần thảo luận, các thành viên Hội đồng đã nhất trí cao đối với đánh giá thực trạng các hoạt động đào tạo, khoa học và công nghệ của Nhà trường, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được và những khó khăn hiện nay. ….trao đổi, góp ý và đưa ra một số giải pháp về các vấn đề liên quan đến mở mã ngành và duy trì ngành đào tạo, giải pháp tuyển sinh, đào tạo, phát triển các công trình khoa học và công nghệ, sở hữu trí tuệ, đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn trong năm 2023 và nhiệm kỳ 2021 – 2026.

TS. Phạm Xuân Hậu – Trưởng khoa KT – CNTT phát biểu thảo luận

Phiên họp đã nhận được nhiều ý kiến, thảo luận của các thành viên hội đồng. PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Quảng Bình đã kết luận lại những ý kiến trao đổi, góp ý, tư vấn về hoạt động đào tạo và khoa học của các thành viên trong Hội đồng. Các góp ý, tư vấn này sẽ là cơ sở để làm căn cứ chỉ đạo các hoạt động khoa học và đào tạo của Nhà trường trong năm 2023 và nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm khắc phục những khó khăn, giúp Nhà trường ổn định và phát triển lâu dài.

Một số hình ảnh tại phiên họp: