Tổng kết 05 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg, ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam

Căn cứ Kế hoạch số 1578/KH-UBND ngày 21 tháng 9 năm 2018 của UBND Tỉnh Quảng Bình về việc tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Ngày Sách Việt Nam. Sáng ngày 16/11/2018, Trường Đại học Quảng Bình  tổ chức Tổng kết 5 năm thực hiện Ngày Sách Việt Nam và Trao giải cuộc thi viết “Tri ân Người Thầy”.

Tham dự buổi Tổng kết có TS. Mai Thị Liên Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, có các đồng chí là trưởng, phó các đơn vị cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

Trong những năm qua vào dịp tháng 4 hàng năm, Trường Đại học Quảng Bình đã tích cực hưởng ứng và tổ chức thường xuyên hoạt động Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Với mong muốn phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên và sinh viên, tạo động lực góp phần làm thay đổi nhận thức về văn hóa đọc sách trong toàn trường, khích lệ cho tuổi trẻ Trường Đại học Quảng Bình nói riêng và bạn đọc nói chung trong phong trào đọc sách, nâng cao tầm văn hóa đọc, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo của Nhà trường.

TS. Mai Thị Liên Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc “Tổng kết 5 năm thực hiện Ngày Sách Việt Nam”

Qua 5 năm thực hiện, Ngày sách Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường và các bạn đọc ngoài trường tham gia. Mỗi năm đã có những kế hoạch triển khai cụ thể, các hoạt động hưởng ứng được tổ chức đồng bộ, có quy mô, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực như: Giới thiệu sách mới; Trưng bày, triển lãm sách theo các chủ đề; Bình chọn và trao tặng quà cho một số bạn đọc tích cực nhằm ghi nhận, tôn vinh thói quen đọc sách, ý thức cao trong học tập và nghiên cứu; Tổ chức các hoạt động giao lưu, các trò chơi về sách cho sinh viên tạo nên diễn đàn sôi nổi trong các Ngày sách Việt Nam. Bên cạnh đó, Trường Đại Học Quảng Bình thường xuyên ban hành các Kế hoạch tổ chức các cuộc thi viết với nhiều chủ đề như: “Tri ân Người thầy”, “Status từ trang sách”, “Người phụ nữ của tôi”,… nhằm mục đích phát động phong trào đọc sách, kích thích nhu cầu đọc sách trong bạn đọc.

TS. Đậu Mạnh Hoàn – Phụ trách Trung tâm Học liệu trình bày Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Ngày Sách Việt Nam

 

Đặc biệt, năm 2017, Trường đã ra Quyết định số 589/QĐ-ĐHQB ngày 18/04/2017 về việc thành lập Câu lạc bộ Sách QBU, đây là mốc quan trọng trên chặng đường phát triển văn hóa đọc sách của Trường Đại học Quảng Bình. Câu lạc bộ Sách QBU là một diễn đàn giao lưu, chia sẻ thông tin, tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên của trường.

TS. Mai Thị Liên Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường Tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Sách QBU

 Phần thứ hai của buổi Tổng kết Ngày Sách là Trao giải cuộc thi viết “Tri ân Người Thầy” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của các em sinh viên trường Đại học Quảng Bình. Trong tổng số các bài dự thi, Ban tổ chức đã xét duyệt và chọn ra được 07 bài viết để trao giải gồm:

– 01 Giải Truyền thông xuất sắc: Sinh viên Lê Thị Lan Nhi, lớp ĐH Giáo dục Mầm non K60

– 01 Giải nhất: Sinh viên  Nguyễn Thị Thủy Tiên, lớp ĐH Giáo dục Tiểu học B K59

– 01 Giải nhì: Sinh viên  Nguyễn Thị Cẩm Tú, lớp ĐH Luật K58

– 02 Giải ba: Sinh viên Đinh Thị Xíu, lớp ĐH Giáo dục Tiểu học B K58; Trần Thị Hoa Quỳnh, lớp ĐH Giáo dục Tiểu học B K58.

– 03 Giải khuyến khích: Sinh viên Đoàn Thị Ngân, lớp ĐH CNTT K57;  Lê Thị Phượng, lớp ĐHSP Ngữ văn K58; Hoàng Yến Nhi, lớp ĐH Giáo dục Tiểu học B K58.

TS. Mai Thị Liên Giang trao tặng cho hai SV đạt giải nhất và giải Truyền thông xuất sắc

 

TS.Đậu Mạnh Hoàn trao tặng cho các SV đạt giải nhì, ba và khuyến khích.