CHÚC MỪNG CÁC ĐỀ TÀI ĐẠT GIẢI SINH VIÊN NCKH CẤP BỘ NĂM 2018

Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu đạt được của sinh viên năm học 2017-2018, Trường Đại học Quảng Bình đã lựa chọn 03 đề tài xuất sắc tham gia giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018 – giải thưởng được trao hàng năm dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Với tiêu chí có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn, các đề tài của sinh viên Nhà trường đăng ký tham gia gồm: “Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của tinh dầu một số bộ phận cây Giổi xanh (Michelia Mediocris Dandy) ở tỉnh Quảng Bình” của nhóm sinh viên Phạm Mỹ Chinh, Đỗ Quỳnh Như thực hiện do ThS Lý Thị Thu Hoài hướng dẫn; “Nghiên cứu giải pháp điều khiển cửa và rèm cửa của nhà thông minh” của các sinh viên Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Mạnh Hùng thực hiện do ThS. Nguyễn Văn Đoài hướng dẫn; “Đặc điểm nghệ thuật tiểu thuyết Chỗ đứng người kỹ sư của Nguyễn Khắc Phê” của sinh viên Nguyễn Thị Thùy Trang thực hiện do TS. Mai Thị Liên Giang hướng dẫn đã đạt giải khuyến khích và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận và Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tặng giấy khen.

Xin chúc mừng các kết quả đạt được của các sinh viên. Những thành quả đạt được của các em ngày hôm nay sẽ là điểm khởi đầu đáng khích lệ để nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm và là động lực giúp phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Trường ngày càng phát triển.