Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ VI năm 2019 tại Trung tâm Học liệu, Trường Đại học Quảng Bình

Thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam, sáng ngày 19/4/2019 tại Trung tâm Học liệu, Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức các hoạt động Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ VI.

Toàn cảnh buổi khai mạc

Tham dự lễ khai mạc và hưởng ứng các hoạt động, có các nhà nghiên cứu, đại diện các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh có liên quan đến hoạt động trong lĩnh vực Thư viện – Thông tin, các Công ty phát hành sách trên địa bàn. Về phía trường Đại học Quảng Bình có đại diện Ban giám hiệu Nhà trường, Trưởng, Phó các đơn vị, Cán bộ-Giảng viên cùng đông đảo các em sinh viên Trường Đại học Quảng Bình và bạn đọc trong tỉnh cùng đến tham dự.

TS. Mai Thị Liên Giang – Phó Hiệu trưởng trường ĐHQB, phát biểu Khai mạc

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4; Ngày Sách và Bản quyền Thế giới  23/4 hàng năm là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với các trường đại học trong cả nước nói riêng, các tầng lớp nhân dân ở khắp mọi miền đất nước nói chung, nhằm góp phần thúc đẩy, khích lệ, cổ vũ phong trào phát triển văn hóa đọc và xây dựng xã hội học tập để không ngừng nâng cao văn hóa cho mỗi người. Ngày hội sách hàng năm đã tạo nên không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc, và những ai yêu quý sách cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

TS. Đậu Mạnh Hoàn – Phụ trách Trung tâm Học liệu Phát biểu đề dẫn Hưởng ứng Ngày Sách VN lần thứ VI

Phần lớn thời gian của buổi khai mạc dành cho việc trao đổi, thảo luận, góp ý kiến và  nghe một số báo cáo tham luận bàn về văn hóa đọc sách; các ý kiến trao đổi về phương pháp khai thác, sử dụng tài liệu phục vụ học tập, nghiên cứu khoa học nói chung và trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, xã hội, tài liệu ngoại văn, tài liệu trên mạng Internet,… của các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên trao đổi về kinh nghiệm của bản thân trong đọc sách, sử dụng tài liệu hiện nay.

TS. Phạm Xuân Hậu – Phó khoa KT-CN – Trao đổi về việc đọc sách và khai thác thông tin mạng phục vụ học tập và NCKH của sinh viên

TS. Dương Ánh Tuyết – Trưởng khoa KHXH trao đổi về văn hóa đọc Sách đối với SV

TS. Nguyễn Khắc Thái- Nguyên Giám đốc Trung tâm Tin học, Thông tin Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học công nghệ QB trao đổi về “Giá trị của Sách trong đời sống”

SV. Đinh Thị Xíu – Lớp ĐH GD Tiểu học B k58 phát biểu tham luận

Tại buổi Khai mạc, Nhà trường và các nhà tài trợ cũng đã trao các phần quà cho các bạn đọc tích cực của Trung tâm Học liệu và các thành viên Câu lạc bộ Sách QBU hoạt động trong năm qua.

PGS. TS. Nguyễn Đức Vượng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao quà cho Bạn đọc tích cực

TS. Mai Thị Liên Giang- Phó hiệu trưởng Nhà trường trao quà cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ sách QBU

Sau buổi khai mạc, đã có nhiều hoạt động được tổ chức như: Hái hoa dân chủ theo chủ đề Ngày Sách Việt Nam cho sinh viên, mini game của Câu lạc bộ sách phát động. Tạo nên diễn đàn sôi nổi trong Ngày Sách Việt Nam, gây hứng thú và thu hút cho các em sinh viên, và bạn đọc đến tham dự.  Ngoài ra còn có các gian trưng bày sách hay của Trung tâm Học liệu, triển lãm sách của Nhà sách Fahasa; Các đơn vị tham gia bán sách ưu đãi cho bạn đọc…

Một số hình ảnh hoạt động:

Văn nghệ chào mừng

Tặng quà  cho nhà tài trợ – Nhà sách Fahasha

 

Thi hái hoa dân chủ

Trưng bày sách của Trung tâm học liệu trường ĐHQB

Trưng bày sách của nhà sách Fahasha

 

Toàn cảnh buổi khai mạc