Tọa đàm khoa học “Các tiêu chí và phương pháp xác định các ngành kinh tế có lợi thế phát triển trong cơ cấu kinh tế của Quốc gia”

Sáng ngày 12 tháng 4 năm 2019, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã phối hợp với Trường Đại học Quảng Bình tổ chức Tọa đàm khoa học “Các tiêu chí và phương pháp xác định các ngành kinh tế có lợi thế phát triển trong cơ cấu kinh tế của Quốc gia”.

Tham dự Tọa đàm, về phía khách mời có ông Lê Trá Khóa – Phó Giám đốc Sở Công thương; Đại diện lãnh đạo Sở KH và ĐT, Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình và một số cơ quan ban ngành trong tỉnh.

Về phía Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng có PGS.TS Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng và các thành viên trong nhóm nghiên cứu.

Về phía Trường Đại học Quảng Bình có TS. Mai Thị Liên Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và trưởng phó các đơn vị trong trường.

Tại buổi tọa đàm, các báo cáo viên đến từ trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã báo cáo 3 chuyên đề liên quan đến chủ đề xác định các ngành kinh tế có lợi của Việt Nam. Trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, cơ cấu ngành kinh tế Việt Nam có sự chuyển dịch đáng kể. Các ngành kinh tế có lợi thế của quốc gia được hiểu là những ngành có tầm ảnh hưởng sâu rộng và có sự lan tỏa mạnh mẽ đến các ngành khác trong quá trình phát triển. Việc xác định những ngành có tầm ảnh hưởng và lan tỏa mạnh mẽ đến các ngành khác là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các nhà hoạch định chính sách. Chính vì vậy mà đây là chủ đề thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học. Buổi tọa đàm đã kết thúc tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt cho các nhà khoa học.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm: