Trường đại học Quảng Bình tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021

Sáng 5-11, Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021. Đến dự lễ khai giảng có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường đại học Quảng Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Trong năm học 2019-2020, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, Trường ĐHQB đã chủ động triển khai dạy học trực tuyến để ứng phó với đại dịch Covid-19; chất lượng đào tạo được giữ vững; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp từ loại khá trở lên đạt trên 95%, nhiều sinh viên ra trường sớm tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.

Nhà trường tiếp tục xây dựng các ngành nghề đào tạo dựa trên định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh và các vùng lân cận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Các đại biểu dự lễ khai giảng

Trong năm học, các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của giảng viên và sinh viên tiếp tục có nhiều kết quả: Nhà trường đã tổ chức nghiệm thu 2 đề tài cấp tỉnh, 19 đề tài cấp cơ sở và 1 sáng kiến kinh nghiệm. Hiện Trường ĐHQB đang chủ trì thực hiện 4 đề tài và 5 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh.

Công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng đã đạt được nhiều thành tích. Các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, đào tạo được nhà trường duy trì và phát triển. Hiện nhà trường đang đào tạo cho 153 cán bộ và lưu học sinh Lào.

Bước vào năm học mới 2020-2021, giữ vững mục tiêu “Đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững”, Trường ĐHQB xác định chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy”; tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người học.

Năm học này, nhà trường tuyển sinh trên 1.400 chỉ tiêu ở các hệ đào tạo; trong đó, tiếp nhận thêm 68 cán bộ và lưu học sinh đến học tập và nghiên cứu tại trường.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2020-2021

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà thầy, trò Trường ĐHQB đạt được trong năm học 2019-2020, nhất là những nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà.

Đồng chí mong muốn, trong năm học 2020-2021 và những năm tới, Trường ĐHQB tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; chú trọng đào tạo các ngành nghề trực tiếp, liên quan đến sự phát triển của Quảng Bình và các tỉnh trong khu vực trong những năm tới như: du lịch, dịch vụ, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, ứng dụng công nghệ cao; tăng cường gắn kết với doanh nghiệp trong xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo, thực tập và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

PGS.TS. Hoàng Dương Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐHQB tặng giấy khen và trao học bổng cho sinh viên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, nhà trường cần chú trọng nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh cho sinh viên; chủ động mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; tạo điều kiện để sinh viên, nhà khoa học nước ngoài đến học tập, nghiên cứu và giảng dạy tại nhà trường.

Bên cạnh đó, nhà trường cần làm tốt hơn nữa công tác giảng dạy, đào tạo cho lưu học sinh nước CHDCND Lào theo Hiệp định giữa hai chính phủ Việt Nam-Lào và thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Quảng Bình và các tỉnh thuộc nước bạn Lào.

Đại diện các doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên

Tại lễ khai giảng, lãnh đạo Trường ĐHQB đã khen thưởng và trao học bổng cho 10 sinh viên có thành tích cao trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2020-2021.

Dịp này, một số doanh nghiệp, tổ chức cũng đã trao học bổng cho các em sinh viên của Trường ĐHQB có thành tích cao trong học tập, sinh viên nghèo vượt khó và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đợt lũ lụt lịch sử tháng 10-2020.

Nguồn A.T. baoquangbinh.vn