Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ

Ngày 30 tháng 12 năm 2020 Trường Đại học Quảng Bình đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Nội dung làm việc buổi sáng: Giao lưu và giới thiệu chương trình học bổng Hoa Kỳ; buổi chiều: Tổ chức lễ Tổng kết chương trình Tiếng Anh Access do Đại sứ Quán Hoa Kỳ tài trợ. Chuyến thăm và làm việc đã kết thúc thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa nhà Trường và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Hội.

Tham dự lễ tổng kết có sự tham gia của ông Jerrold Frank – Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực, cùng đoàn đại biểu là các chuyên viên phòng Văn hoá thông tin, Đại sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Về phía Trường Đại học Quảng Bình, có PGS.TS Nguyễn Đức Vượng, Phó hiệu trưởng nhà trường, các cán bộ giảng viên phòng QLKH-HTQT, giảng viên Khoa Ngoại ngữ, giảng viên và sinh viên lớp Tiếng Anh Access và đại diện sinh viên các khoá 60, 61, 62.

Mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học Quảng Bình và Đại sứ quán Mỹ đã được xây dựng và phát triển tốt đẹp trong những năm qua. Trường Đại Học Quảng bình đã nhận được nhiều hỗ trợ từ Đại sứ Quán trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, đặc biệt là hoạt động giảng dạy tiếng Anh. Trong bối cảnh thế giới kết nối toàn cầu hiện nay, Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế quan trọng mà sinh viên cần được học. Vì thế, cùng với sự hỗ trợ của 02 trợ giảng và 02 chuyên gia Anh ngữ trong những năm qua, chương trình học bổng Tiếng Anh Access thật sự là một cơ hội tốt, đáng quý dành cho giảng viên và sinh viên trường Đại học Quảng Bình.

Trong suốt chương trình Tiếng Anh Access, không chỉ sinh viên Trường Đại học Quảng Bình có cơ hội cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, học hỏi về văn hoá, lịch sử, địa lý Hoa Kỳ, mà các giảng viên Nhà trường cũng có cơ hội cải thiện phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn. Chương trình Tiếng Anh Access kết thúc được xem là thành công đầu tiên mà giảng viên và sinh viên Trường đạt được với sự hỗ trợ từ các anh chị, các bạn bên Đại sứ Quán Hoa Kỳ.

Thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến đại diện Đại sứ Quán Hoa kỳ vì những hỗ trợ lớn lao đó. Hy vọng, trong thời gian sắp tới, Nhà trường sẽ tiếp tục có các hoạt động hợp tác với Đại sứ Quán, tiếp nhận thêm các trợ giảng và chuyên gia, và tổ chức các chương trình Access khoá mới dành cho các sinh viên năm thứ nhất, năm thứ 2 tham gia.

Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ, ông Jerrold Frank cũng bày tỏ sự cảm ơn đến Nhà trường, các giảng viên và sinh viên Tiếng Anh Access vì những nỗ lực và đóng góp lớn cho sự hợp tác giữa hai bên. Hy vọng, mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và phía Đại sứ Quán Hoa Kỳ ngày càng phát triển.