Hiệu trưởng nhà trường làm việc và ký kết hợp tác với Khu Dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong

Sáng ngày 24 tháng 3 năm 2022, PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng, Hiệu trưởng nhà trường cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc và ký kết hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học với BQL Khu Dữ trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong tại huyện Lệ Thủy.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Đức Vượng nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng về đa dạng sinh học của Khu Dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong đối với tỉnh Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung, là vùng chuyển tiếp để nối liền khu vực di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng với Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, Đakrông Quảng Trị cũng như Vườn Quốc gia Hin Nậm Nô, Vương quốc Lào, tạo thành một vùng sinh thái rừng tự nhiên rộng lớn khoảng 500.000 ha. Như vây, khu vực này rất tiềm năng để hai bên tiến hành các nghiên cứu khoa học cũng như là địa điểm lý tưởng cho sinh viên Viện Nông nghiệp và Môi trường và các ngành Địa lý du lịch, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thực hành, thực tập và trải nghiệm thiên nhiên. Về đào tạo, Trường Đại học Quảng Bình sẵn sàng ưu tiên đào tạo chuyên môn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các bộ, viên chức, người lao động của đơn vị khi có nhu cầu.

Thay mặt Ban lãnh đạo BQL Khu Dữ trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong, TS. Bạch Thanh Hải, Giám đốc Ban vui mừng chào đón đoàn công tác của Trường Đại học Quảng Bình đến thăm và làm việc, rất vinh dự khi được cùng hợp tác với nhà trường trong các nghiên cứu khoa học sẽ triển khai sắp tới. TS. Hải nhấn mạnh, các định hướng nghiên cứu khoa học Trường Đại học Quảng Bình đưa ra rất phù hợp, cần thiết cho Ban trong công tác quản lý, bảo tồn tài nguyên của mình.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tiến hành ký kết hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc: