Tết trồng cây tại Trường Đại học Quảng Bình

“Mùa xuân là Tết trồng cây Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hưởng ứng đề án trồng 1 tỷ cây xanh và thực hiện theo Công văn số 439/BGDĐT-GDTHHSSV ngày 11 tháng 2 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sáng ngày 25 tháng 2 năm 2022, Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây” tại Khuôn viên Nhà thi đấu của trường.

Dự lễ phát động, về phía Lãnh đạo trường có ông Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng cùng các trưởng phó các đơn vị trong trường và cán bộ giảng viên, sinh viên Viện Nông nghiệp và Môi trường.

Võ Khắc Sơn – PHT Nhà trường, tham gia buổi trồng cây

Tại buổi lễ phát động, Viện trưởng Viện Nông nghiệp Môi trường đã nêu ý nghĩa của Tết trồng cây theo lời kêu gọi của Bác Hồ, đồng thời kêu gọi mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên bằng việc làm cụ thể của mình, hăng hái trồng cây, trồng rừng, để hoạt động này trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống và duy trì thành nền nếp ở mỗi cơ quan, đơn vị. Sau lễ phát động, lãnh đạo trường và cán bộ, giảng viên, sinh viên đã tham gia trồng mới trên 100 cây phi lao, phủ xanh và tạo cảnh quan môi trường trong khuôn viên Nhà trường. Việc trồng cây đầu xuân tạo cho cán bộ giảng viên và không khí vui tươi phấn khởi, nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng cảnh quan cơ quan và bảo vệ môi trường. Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức cán bộ giảng viên, sinh viên về mục đích, vai trò, tác dụng quan trọng của việc trồng cây, trồng rừng và quản lý, bảo vệ rừng, góp phần vào công tác bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Lãnh đạo trường, trưởng phó các đơn vị và toàn thể CBGV Viện NN và MT tham gia buổi phát động

Lãnh đạo Nhà trường đã có kế hoạch chỉ đạo các phòng, ban chăm sóc số cây đã trồng bảo đảm phát triển tốt, hiệu quả.

Toàn cảnh buổi trồng cây

                                                                                       VIỆN NN VÀ MT