Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2022 tại Trường Đại học Quảng Bình.

Thực hiện Kế hoạch số 1139/BGDĐT-GDTX ngày 28/3/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Ngày 22/4/2022 tại Trung tâm Học liệu, Trường Đại học Quảng Bình đã Tổng kết và Trao giải Cuộc thi viết Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2022.

Tham dự buổi trao giải và hưởng ứng các hoạt động kỹ niệm Ngày Sách có PGS.TS Nguyễn Đức Vượng, Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; có Trưởng, Phó các đơn vị, cùng đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

Đậu Mạnh Hoàn – GĐ Trung tâm Học liệu phát biểu Tổng kết cuộc thi

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4; Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/3 hàng năm là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với trường đại trong cả nước nói riêng, các tầng lớp nhân dân ở khắp mọi miền đất nước nói chung, nhằm góp phần thúc đẩy, khích lệ, cổ vũ phong trào phát triển văn hóa đọc và xây dựng xã hội học tập để không ngừng nâng cao văn hóa cho mỗi người. Ngày hội sách hàng năm đã tạo nên không gian văn hóa vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc và những ai yêu quý sách cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

Nhận thức được vai trò ý nghĩa to lớn đó, Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức các hoạt động Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị của sách, đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên. Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng làm việc sau khi ra trường cho tuổi trẻ Trường Đại học Quảng Bình nói riêng và bạn đọc nói chung, góp phần nâng cao văn hóa và kiến thức trong đời sống xã hội.

Trường Đại học Quảng Bình đã thực hiện Kế hoạch số 582/KH-ĐHQB ngày 31/3/2022 về việc Tổ chức Ngày Sách Việt Nam năm 2022, với nhiều hoạt động phong phú đa dạng, sau hơn 9 ngày tổ chức cuộc thi viết về hưởng ứng Ngày Sách. Với mục đích góp phân xây dựng, phát triển phong trào đọc sách trong toàn thể viên chức, giảng viên, sinh viên trường Đại học Quảng Bình; khẳng định vai trò tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị sách, tuyên truyền những cuốn sách hay đến với bạn đọc. Tạo cơ hội để giao lưu, trao đổi, nâng cao trách nhiệm, vai trò của viên chức, giảng viên, sinh viên và đội ngũ những người làm công tác thư viện đối với việc xây dựng và phát triễn văn hoá đọc góp phần xây dựng, phát triển Trung tâm Học liệu, Trường Đại học Quảng Bình. Tuyên truyền, quảng bá và truyền thông công tác tuyển sinh cho Nhà trường.

Ngày Sách Việt Nam năm nay tại Trường Đại học Quảng Bình đã diễn ra các hoạt động thiết thực như: Khai mạc, trao quà cho bạn đọc tích cực cực nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập, đọc sách và nghiên cứu của các bạn sinh viên; Trao quà cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ sách QBU đã có thành tích tốt trong năm học vừa qua; Trao giải cuộc thi viết online về Trường Đại học Quảng Bình.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên; truyền cảm hứng, kết nối tri thức, tạo sức lan tỏa đến cộng đồng. Sau khi phát động cuộc thi, Trung tâm Học liệu đã tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung Kế hoạch và Thể lệ các cuộc thi tới các em sinh viên. Với cách thức tham gia đơn giản, chủ đề độc đáo, cuộc thi đã thu hút đông đảo các em sinh viên tham gia. Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều bài dự thi ấn tượng và chất lượng đến từ các em đại điện các lớp, các khoa. Trong cuộc thi viết vừa qua, đã có hơn 11052 lượt tương tác và đặc biệt ấn tượng đã có 303.514 lượt tiếp cận thông tin bổ ích về cuộc thi và các thông tin của Nhà trường

Vượt qua khó khăn của đại dịch covid-19, các hoạt động kỹ niệm Ngày Sách của Trường Đại học Quảng Bình đã phát huy ý nghĩa của Ngày Sách với những kết quả rất ấn tượng. Ngày hội sách hàng năm mãi mãi là không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc, và những ai yêu quý sách cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

Một số hình ảnh tại buổi Trao giải

PGS. TS. Nguyễn Đức Vượng trao quà cho SV Nguyễn Thị Hiền Nhi. Lớp Đại học GD Tiểu học k62 đạt giải Nhất

PGS. TS. Nguyễn Đức Vượng trao quà cho SV Nguyễn Thị Linh Chi. Lớp Đại học GD Tiểu học A k63 và Trần Thị Lệ Giang. Lớp ĐH GD Mầm non k62 đạt giải Nhì

Đ/c Đỗ Hồng Sâm – Phó trưởng phòng Chính trị – QLSV trao quà cho các sinh viên đạt giải Ba

Đậu Mạnh Hoàn – GĐ TTHL trao quà cho các sinh viên đạt giải Khuyến khích

Đ/c Đỗ Hồng Sâm – Phó trưởng phòng Chính trị – QLSV Trao quà cho các bạn đọc tích cực