Khai mạc khóa học Giáo dục quốc phòng và An ninh năm học 2021 – 2022

Thực hiện Kế hoạch số 885/KH-ĐHQB ngày 07 tháng 5 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường ĐH Quảng Bình về việc tổ chức giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và An ninh Khóa 62 tại Trường Đại học Quảng Bình. Buổi lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 30 tháng 5 năm 2022. Với mục đích nhằm quán triệt các văn bản chỉ đạo của Nhà trường về việc triển khai giảng dạy, học tập môn GDQP&AN tập trung cho sinh viên khóa 62 tại Trường Đại học Quảng Bình. Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý học tập theo hình thức ăn, ở, sinh hoạt tập trung có nền nếp chính quy của quân đội tại Ký túc xá trường Đại học Quảng Bình.

Quang cảnh Lễ khai mạc GDQP&AN năm học 2021 – 2022

Tham dự lễ khai giảng Tiến sĩ Võ Khắc Sơn, Chỉ huy trưởng Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, vấn đề bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi quốc gia đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao của mọi công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Quảng Bình đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên trong công tác quân sự quốc phòng. Nhằm giáo dục cho sinh viên lòng yêu nước, niềm tự hào và sự trân trọng đối với truyền thống hào hùng của dân tộc. Đồng thời trang bị những kiến thức cơ bản về quốc phòng, an ninh, những kỹ năng quân sự cần thiết trong ý thức tổ chức kỷ luật, nếp sống chính quy, môi trường quân sự, để từ đó sinh viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc khóa học

Tại buổi lễ Nhà trường giao nhiệm vụ:

– Các đơn vị chức năng Khoa/Viện/Phòng, đặc biệt là Khoa GDTC-QP cần phối hợp thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra, đảm bảo các điều kiện cần thiết để khóa học diễn ra thành công, có ý nghĩa để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các bạn sinh viên.

– Quá trình giảng dạy, giảng viên phải thực hiện theo đúng kế hoạch, duy trì và tổ chức lớp nghiêm túc, chấp hành nghiêm quy chế, quy định; Tổ chức thi kiểm tra đánh giá kết quả khách quan, trung thực.

– Công tác quản lý sinh viên phải được đặc biệt quan tâm, quản lý duy trì các nề nếp, chế độ, nhất là giờ ngủ nghỉ buổi trưa, buổi tối, tăng cường công tác kiểm tra, kết hợp với kiểm tra thường xuyên và kiểm tra đột xuất, phát hiện xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

– Đối với sinh viên nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục khó khăn về thời tiết, ăn ở, sinh hoạt, ngủ nghỉ cũng như môi trường và điều kiện học tập.

Một số hình ảnh buổi Lễ Khai mạc:

Ths. Dương Thế Công – P.TBM, Phụ trách Bộ môn GDQP-AN phổ biên Nội quy cho sinh viên

Sinh viên Hoàng Bảo Ngọc, đại diện sinh viên phát biểu cảm tưởng và lời hứa của sinh viên về thực hiện tốt mọi nội quy, quy định của Nhà trường

Trần Thủy – Trưởng Khoa GDTC – QP chủ trì thảo luận, giải đáp các thắc mắc với giảng viên, sinh viên Nhà trường

Với quy mô có 03 đợt học, đợt 1 từ 01 tháng 6 đến 25 tháng 6; đợt 02 từ 27 tháng 6 đến 16 tháng 7; đợt 3 từ 18 tháng 7 đến 08 tháng 8 năm 2022, sinh viên sẽ được đào tạo theo lớp, quản lý theo Đại đội, Trung đội, Tiểu đội. Hy vọng, khoảng thời gian này sẽ giúp các em sinh viên K62 trưởng thành hơn, rèn luyện thêm được nhiều kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của Nhà trường.

Trần Thủy