Chương trình đối thoại thanh niên về di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng đường biển

Tối ngày 09/3/2023, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – Công an tỉnh Quảng Bình Tổ chức Di cư quốc tế IOM tại Việt Nam và Trường Đại học Quảng Bình đã phối hợp tổ chức thành công Chương trình đối thoại thanh niên về di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép từ Việt Nam sáng Úc bằng đường biển. Đây là một trong những Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động về phối hợp tuyên truyền các hoạt động về di cư an toàn, phòng chống di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng tàu thuyền trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, một loạt các hoạt động khác đã được triển khai như: Khảo sát xu hướng di cư của nhóm người trẻ tuổi, thanh niên; tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng truyền thông nhóm về di cư an toàn, phòng chống di cư trái phép cho viên chức của Trường và sinh viên, học viên; sinh hoạt Câu lạc bộ về di cư an toàn, phòng chống di cư trái phép…

Toàn cảnh Chương trình đối thoại thanh niên về di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép

Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo Trường Đại học Quảng Bình; Thượng tá Nguyễn Quang Toản – Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Bình; ông Phan Nam – Trưởng phòng Lao động việc làm, Sở Lao động, thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình; Thượng tá Trần Thị Thuỷ – Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Bình; TS. Nguyễn Phương Văn – Chủ tịch công đoàn Trường; ThS. Vương Kim Thành – Trưởng phòng Chính trị và Quản lý sinh viên; Đại diện lãnh đạo các đơn vị, tổ chức thuộc Trường cùng các thầy cô giáo và 300 sinh viên Trường ĐHQB, học viên Trường Trung cấp Nghề số 9.

Ban Tổ chức Chương trình đối thoại thanh niên

Đến dự và phát biểu tại Chương trình, Thượng tá Nguyễn Quang Toản – Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Bình đã nêu lên mục đích của buổi đối thoại là truyền thông nâng cao hiểu biết về di cư an toàn và chính sách bảo vệ biên giới của Chính phủ Úc, những rủi ro khi tham gia di cư trái phép nhằm giúp họ lựa chọn con đường di cư an toàn, hợp pháp, đúng quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia và an ninh trật tự trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Quang Toản – Trưởng phòng Quản lý XNC, Công an tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Chương trình

Để nâng cao kiến thức và hiểu biết cho các em, TS. Võ Văn Thiệp – Giảng viên Trường Đại học Quảng Bình đã chia sẻ những kiến thức rất hữu ích và thực tế về di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép.

TS. Võ Văn Thiệp – Giảng viên Trường ĐHQB báo cáo tại Chương trình

Tại buổi đối thoại, Thượng tá Trần Thị Thuỷ – Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Bình và đồng chí Phan Nam – Trưởng phòng Lao động việc làm, Sở Lao động, thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình cũng đã chia sẻ những tình huống thực tế và những hậu quả của việc di cư trái phép đã xảy ra đối với người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong thời gian gần đây.

Thượng tá Trần Thị Thuỷ Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Bình chia sẻ tình huống thực tế

Đồng chí Phan Nam – Trưởng phòng Lao động việc làm, Sở Lao động, thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình chia sẻ tình huống thực tế

Sinh viên, học viên tham gia Chương trình đối thoại cũng đã mạnh dạn đặt câu hỏi đối thoại trực tiếp tại Chương trình và được đồng chí Phan Nam – Trưởng phòng Lao động việc làm, Sở Lao động, thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình trả lời rất thấu đáo. Qua đây, các em sinh viên có ý định di cư ra nước ngoài cũng đã nhìn nhận rõ hơn về sự nguy hiểm và rủi ro của vấn đề di cư trái phép, giúp các em thấy được sự cần thiết của việc di cư theo đúng quy định của pháp luật chính là di cư an toàn.

Một số hình ảnh trong thời gian diễn ra Chương trình: