CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHOÁ TRUYỀN THÔNG TUYỂN SINH TẠI TRƯỜNG THPT DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH QUẢNG BÌNH

Thực hiện Kế hoạch số 207/KH-ĐHQB ngày 3/4/2023 của Hiệu trưởng trường ĐHQB về việc truyền thông tuyển sinh tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình, chiều ngày 06/4/2023 Tổ hoạt động truyền thông phối hợp với các Khoa, Phòng và sinh viên tổ chức chương trình truyền thông tại Nhà thi đấu, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Các thầy cô trường ĐH Quảng Bình và các bạn học sinh lớp 12 THPT DTNT tỉnh

Chương trình nhằm giúp học sinh hiểu rõ hơn về vị thế, vai trò, tầm nhìn, sứ mạng, truyền thống, phương thức đào tạo, các ngành đào tạo, môi trường học tập, rèn luyện, chế độ chính sách… và các thông tin khác liên quan đến hoạt động của Nhà trường. Đồng thời, tổ chức tư vấn, giải đáp thắc mắc cho học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Tham dự chương trình, về phía trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, có Thầy Phạm Hồng Việt – Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy, cô giáo và hơn 300 học sinh. Về phía Trường Đại học Quảng Bình, có TS. Đinh Thị Thanh Trà – Phó trưởng khoa Sư phạm, các thành viên Tổ hoạt động truyền thông, các giảng viên tham gia truyền thông tuyển sinh và sinh viên tình nguyện, nhóm sinh viên là cựu học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Chương trình gồm có các nội dung như sau:

– Các nội dung và thông tin truyền thông tuyển sinh năm 2023 của Nhà trường;

– Các cơ hội, chính sách học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số theo học tại Nhà trường;

– Các Khoa, Viện và các ngành nghề phù hợp với các em học sinh;

– Giải đáp thắc mắc và tư vấn tuyển sinh cho các em học sinh.

Trong những năm gần đây, số học sinh THPT Dân tộc nội trú tỉnh vào học Trường Đại học Quảng Bình đang tăng lên chiếm khoảng 10% số học sinh lớp 12 của Trường, tập trung vào các nhóm ngành Sư phạm, Nông nghiệp… Theo học tại Trường Đại học Quảng Bình các em có cơ hội nhận được nhiều chính sách hỗ trợ, học bổng khuyến khích học tập, miễn giảm học phí và ký túc xá.

MC trò chuyện cùng Y Phân và Cao Thị Lệ Hằng

Với sự chia sẻ về môi trường học tập, các học bổng, chính sách được hỗ trợ khi học ở trường Đại học Quảng Bình của các cựu học sinh THPT Dân tộc nội trú tỉnh như Y Phân, Cao Thị Lệ Hằng, Hồ Thị Viện… cũng đã tạo động lực cho các em học sinh đang học 12 quan tâm đến các ngành nghề đào tạo của Trường Đại học Quảng Bình, lý do vì sao các em đã chọn trường Đại học Quảng Bình để tiếp tục ước mơ của mình.

Các em học sinh trường THPT DTNT tỉnh lắng nghe giới thiệu thông tin tuyển sinh

Trong chương trình, các em học sinh đã được giải đáp những thắc mắc liên quan đến các ngành nghề mình quan tâm như nhóm ngành Sư phạm, Ngoại ngữ, Kinh tế… Trong đó các ngành Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Thể chất, Sư phạm Khoa học tự nhiên, Sư phạm văn, Ngôn ngữ Trung, Nông nghiệp…. rất được quan tâm được các thầy cô trong đội ngũ tư vấn giải đáp tận tình.

Đây là cơ hội để các em học sinh trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh được nghe các thầy cô tổ tư vấn truyền thông tuyển sinh của trường Đại học Quảng Bình giải đáp những thắc mắc liên quan đến ngành nghề đào tạo, thông tin tuyển sinh của năm 2023 giúp các em có những định hướng nghề nghiệp vững vàng hơn. Chương trình nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình từ Ban giám hiệu và các thầy cô, học sinh trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình. Hy vọng rằng các em sẽ cố gắng học tập và lựa chọn trường Đại học Quảng Bình để bước tiếp cánh cổng Đại học trong tương lai.

Chào đón các em đến với mái trường Đại học Quảng Bình!

Một số hình ảnh:

Các thầy cô tư vấn tại lớp học

Các thầy cô tổ tư vấn và các bạn sinh viên là cựu học sinh THPT DTNT tỉnh

Thầy cô tổ tư vấn chụp cùng các bạn học sinh lớp 12