Sinh viên Đại học Quảng Bình nhận Học bổng WUS-Hessen, CHLB Đức năm học 2022-2023

Ngày 19/4/2023, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Văn phòng Hessen tại Việt Nam tổ chức Lễ trao Học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen (CHLB Đức) và Tổ chức Hỗ trợ ĐH thế giới (WUS) cho sinh viên (SV) khu vực miền Trung.

Toàn cảnh buổi Lễ tại ĐHĐN

Học bổng WUS-Hessen được dành cho SV có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả học tập và rèn luyện tốt. Năm học 2022-2023 ĐH Quảng Bình có 03 SV trên tổng số 26 SV vinh dự được nhận Học bổng này (5,2 triệu đồng/suất): Thào A Chùa – Đại học Luật khóa 61; Hồ Văn Thuôn- ĐHGD Tiểu học Khóa 62 và Hoàng Thị Kiều Nương- ĐH Kế toán khóa 63).

Tham dự Chương trình tại ĐHĐN có PGS.TS. Lê Thành Bắc-Phó Giám đốc ĐHĐN; TS. Bùi Công Thọ-Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Công tác Học sinh Sinh viên ĐHĐN và các phòng Công tác Sinh viên các cơ sở đào tạo (có SV nhận học bổng) và 26 SV được nhận Học bổng đợt này.

Thay mặt lãnh đạo ĐHĐN, PGS.TS. Lê Thành Bắc-Phó Giám đốc ĐHĐN đã phát biểu ghi nhận, đánh giá cao ý nghĩa của Học bổng WUS-Hessen đối với các thế hệ SV, đóng góp cho sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của khu vực miền Trung và cả nước. Đây là một trong những học bổng uy tín có truyền thống hơn 25 năm đồng hành hỗ trợ giáo dục Việt Nam.

TS. Bùi Công Thọ – Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Bùi Công Thọ-Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam trân trọng cảm ơn lãnh đạo ĐHĐN đã quan tâm, phối hợp tổ chức buổi Lễ trang trọng, chu đáo; đồng thời giới thiệu khái quát về Học bổng WUS-Hessen có uy tín và truyền thống được xét trao dựa trên cơ sở mối quan hệ hợp tác gắn bó bền chặt và lâu dài giữa các đối tác của hai nước CHLB Đức (Bang Hessen) và Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Đối tượng được xét chọn trao là các SV có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện (đạt kết quả học tập từ loại khá, giỏi trở lên), được các cơ sở đào tạo giới thiệu, đề cử.

TS. Bùi Công Thọ bày tỏ mong muốn, hy vọng các SV vinh dự nhận học bổng sẽ tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để phấn đấu đạt thành tích tốt, sau này ra trường có nhiều đóng góp hữu ích cho xã hội.

Sinh viên Đại học Quảng Bình nhận Học bổng WUS-Hessen​ năm học 2022-2023

Các đại biểu và SV chụp ảnh lưu niệm

Đại diện sinh viên nhận Học bổng đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự và trân trọng cám ơn các nhà tài trợ cùng Quý cấp lãnh đạo, Quý thầy, cô giáo đã quan tâm, trao học bổng có ý nghĩa và giá trị; đồng thời hứa tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện, trở thành những công dân có ích cho xã hội.