Chúc mừng nghiên cứu sinh Lê Khánh Vũ đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Khoa học sinh học về lĩnh vực địa thực vật, sinh thái học

Ngày 28/06/2023, tại Trường Đại học Kỹ thuật Lâm nghiệp Saint Petersburg, Liên Bang Nga, nghiên cứu sinh Lê Khánh Vũ (Viên chức, Viện Nông nghiệp và Môi Trường, Trường Đại học Quảng Bình) đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Khoa học sinh học về lĩnh vực địa thực vật, sinh thái học với đề tài Luận án: “Đánh giá môi trường sống không gian xanh thành phố St. Petersburg và vùng Leningrad thông qua thang đo sinh thái thực vật”. Luận án dưới sự hướng dẫn của Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Sinh học Neshataev Vasily Yurievich, cũng như sự giúp đỡ của các Giáo sư trong bộ môn thực vật học và quản lý thiên nhiên để đưa ra những kết quả nghiên cứu có độ tin cậy cao.

Trong quá trình học tập và nghiên cứu tại Liên Bang Nga, NCS đã có 10 công trình được công bố, trong đó có 02 bài báo đăng trên các tạp chí SCOPUS, 01 bài báo đăng trên tạp chí uy tín theo tiêu chuẩn khoa học quốc gia Nga (BAK) và 07 công trình báo cáo tại các hội nghị trong nước được xuất bản ấn phẩm khoa học (RSCI), tham gia các diễn đàn về địa thực vật và thực vật học.

NCS đã tích cực trong công tác nghiên cứu của mình, thực hiện nhiều nghiên cứu thực nghiệm liên quan để xác định được mối quan hệ chặt chẽ giữa độ ẩm, độ phì nhiêu của đất với các chế độ thủy văn và các chỉ số hóa học trong nông nghiệp; Phát triển mới một thang đo về độ chua của đất thông qua phạm vi chỉ thị của các loài thực vật; Bằng thang đo L. G. Ramensky đã tính toán và so sánh những thay đổi về độ ẩm, độ phì nhiêu của đất ở công viên Sosnovka.

Kết quả nghiên cứu của Luận án được các Giáo sư trong hội đồng Luận án thông qua với 14/15 phiếu đồng ý; 0/15 phiếu không đồng ý; 1/15 phiếu trắng.

Các thông tin về luận án theo đường link sau: https://spbftu.ru/dissertation-councils/dissertation-124

Một số hình ảnh bảo vệ luận án và trao bằng NCS của Lê Khánh Vũ:

Hội đồng bảo vệ luận án

NCS trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu

NCS và giáo sư hướng dẫn Neshataev Vasily Yurievich

Hiệu trưởng Melnichuk Irina Albertovna trao bằng