Trường Đại học Quảng Bình tiếp nhận LHS nước CHDCND Lào nhập học đợt 1, năm học 2023-2024

         Thực hiện biên bản hội đàm đã ký kết giữa tỉnh Quảng Bình với các tỉnh bạn – nước CHDCND Lào, từ ngày 25/10/2023 đến 27/10/2023, Trường Đại học Quảng Bình trang trọng tổ chức tiếp nhận lưu học sinh Lào sang nhập học tại Trường năm học 2023-2024.

         Tham dự buổi tiếp nhận có ông Phimmason Volayout – Phó Giám đốc sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt; ông Thong-Sạ-vẳn Vông-sạ-vàng – Phó GĐ sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xay-sổm-bun; Ông Bun-chăn Bút-sao-đon – PGĐ Sở Giáo dục và Thể thao Chăm-pa-sắc cùng các thành viên trong đoàn công tác và 31 LHS của 03 tỉnh sang nhập học. Về phía Trường Đại học Quang Bình có TS. Võ Khắc Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các phòng ban chức năng, các giảng viên giảng dạy tiếng Việt cho SV nước ngoài và đại diện các LHS Lào đang học tập tại Trường đến tham dự.

         Tại buổi làm việc, TS. Võ Khắc Sơn bày tỏ niềm vinh dự khi cán bộ, lưu học sinh Lào đã lựa chọn Trường Đại học Quảng Bình là điểm đến để học tập. Đồng thời gửi lời chúc đến các thành viên trong đoàn công tác 03 tỉnh, các cán bộ và lưu học sinh Lào sức khỏe, đạt được các thành tích cao trong học tập, rèn luyện trong thời gian tới.

         Trong buổi làm việc, lãnh đạo 03 tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt, Xay-sổm-bun, Chăm-pa-sắc đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ủy ban nhân tỉnh và Trường Đại học Quảng Bình đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các cán bộ và LHS trong thời gian học tập tại Trường, đồng thời mong muốn các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Bình tiếp tục giúp đỡ các tỉnh bạn trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ hòa bình, an ninh giữa hai nước Việt-Lào.

         Sau buổi làm việc, Nhà trường đã tiến hành thu nhận và kiểm tra tính pháp lý hồ sơ của các LHS Lào nhập học theo đúng quy định. Nhà trường đã làm việc với các đoàn công tác để bàn bạc, thống nhất, điều chỉnh các phương án phối hợp trong quản lý và đào tạo LHS, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn và tham quan thực tế một số cơ sở vật chất của Nhà trường. Mong rằng sự hợp tác này sẽ càng tăng cường tình hữu nghị Việt – Lào trong hiện tại và trong tương lai.