Trường Đại học Quảng Bình có 4 sinh viên tiêu biểu được nhận Giải thưởng KOVA lần thứ 21.

Ngày 2/12/2023, Lễ trao Giải thưởng và Học bổng KOVA lần thứ 21 đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội phía Nam (Thành phố Hồ Chí Minh). Giải thưởng – Học bổng KOVA năm nay trao cho hơn 150 cá nhân, tập thể tiêu biểu ở 4 hạng mục: Học bổng Nghị lực, Hạng mục Triển vọng, Hạng mục Kiến tạo, Hạng mục Sống đẹp trong đó Trường Đại học Quảng Bình có 4 sinh viên được nhận Giải thưởng KOVA lần này.

Tham dự buổi lễ có Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan – nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA cùng đại diện của các cơ quan Nhà nước, các nhà khoa học, đại diện các tổ chức làm khuyến học và hàng trăm cá nhân, tập thể được nhận giải và học bổng.

 

GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA phát biểu tại lễ trao giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA cho biết: Giải thưởng KOVA là sáng kiến của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hòe – Chủ tịch tập đoàn Sơn KOVA, nguyên giảng viên chuyên ngành Hóa, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Qua 21 năm trao giải, hàng ngàn suất học bổng đã được trao cho những sinh viên nghèo vượt khó vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập (là học sinh giỏi), sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học, đạt giải từ cấp trường trở lên và có khả năng ứng dụng vào thực tế.

Ủy ban giải thưởng đã làm việc công tâm, nghiêm túc, khách quan và đã lựa chọn được 123 sinh viên đến từ mục Học bổng nghị lực; 5 tập thể sinh viên ở hạng mục khởi nghiệp và 14 sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc ở hạng mục triển vọng; 1 tập thể và 4 cá nhân ở hạng mục sống đẹp, 1 tập thể và 2 cá nhân ở hạng mục kiến tạo.

Những sinh viên được nhận học bổng năm nay đều là những sinh viên giàu nghị lực, vượt lên từ hoàn cảnh khó khăn. Giải thưởng cũng dành cho 1 tập thể và 2 cá nhân có công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc, đã được ứng dụng thực tế mang lại hiệu quả kinh tế và xã hội cao.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan cho rằng: Giải thưởng KOVA sẽ góp phần truyền lửa không chỉ cho các em học sinh và những cá nhân, tập thể được nhận giải mà còn tạo động lực kích thích lòng hăng say học tập, động viên các học sinh vượt khó vươn lên học giỏi và những sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học để góp phần giúp các em có đủ hành trang vào đời trong bối cảnh nêu trên. “Mong các em xác định rõ mục tiêu phấn đấu, rèn chí, luyện tài để thành công trên con đường mình đã chọn”.

Trường Đại học Quảng Bình vinh dự có 4 sinh viên được nhận Học bổng và giải thưởng lần này, trong đó Học bổng nghị lực có 3 em đó là các sinh viên: Nguyễn Nhật Minh (Khoa GDTC- QP), Đinh Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Thùy Trang (Khoa Sư phạm) và Triển vọng có 1 sinh viên: Phạm Xuân Hòa (Khoa KTCN- TT) đây là những sinh viên tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Học bổng Nghị lực: Trao cho 123 sinh viên vượt khó học Giỏi từ 46 trường Đại học công lập trên cả nước, trị giá 10 triệu đồng/học bổng.

Các sinh viên được trao giải thưởng KOVA ở hạng mục Triển vọng.

Hạng mục Triển vọng: Trao cho 14 sinh viên học tốt có thành tích nghiên cứu khoa học, trị giá 10 triệu đồng/giải.

Giải thưởng và Học bổng KOVA do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hòe – Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA sáng lập vào năm 2002, xuất phát từ việc Bà từng trải qua những khó khăn thời sinh viên và những ngày đầu khởi nghiệp từ khoa học.

Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình tại Lễ trao giải thưởng KOVA

Giải thưởng ra đời với mục đích đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, thông qua việc: Khuyến khích nghiên cứu Khoa học ứng dụng; Lan tỏa những hành động Nhân văn và Ươm mầm, hỗ trợ cho các em Sinh viên triển vọng trên cả nước.

Ý tưởng và tâm huyết của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hòe về Giải thưởng KOVA đã nhận được sự ủng hộ của Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và vinh dự được Bà giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng. Từ năm 2012 đến nay, vị trí này tiếp tục vinh dự được Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đảm nhiệm. Hội đồng Ủy ban Giải thưởng KOVA còn có sự tham gia của lãnh đạo các Bộ và các cơ quan Nhà nước.