Hội nghị triển khai công tác thực tập sư phạm năm 2023 – 2024

Thực hiện kế hoạch số 191/KH- ĐHQB ngày 29 tháng 01 năm 2024 của Hiệu trưởng trường Đại học Quảng Bình; ngày 01/02/2024 Nhà trường đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thực tập sư phạm năm học 2023 – 2024.

Quang cảnh bên trong Hội nghị

Tham dự Hội nghị, có TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trương Thị Tư – Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Nguyễn Kế Tam – Phụ trách khoa Sư phạm, ThS. Nguyễn Thị Quế Thanh – Phó trưởng khoa Khoa học Cơ bản, các giảng viên phụ trách và toàn thể sinh viên ĐH K62, CĐ K63 thực tập sư phạm tại các trường Mầm non, Tiểu học, THPT năm học 2023 – 2024.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định công tác thực tập sư phạm là hoạt động giáo dục đặc thù nhằm góp phần hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp cần thiết cho sinh viên, có vai trò, ý nghĩa quan trọng đối với sinh viên trong suốt khóa học. Với việc trải nghiệm làm thầy, cô giáo, tiếp cận thực tế lớp học, học sinh, phụ huynh và tình huống thực tế sẽ là hành trang theo các bạn suốt chặng đường tương lai. Đồng thời, gửi lời nhắn nhủ đến các bạn sinh viên đây là bước khởi đầu tích luỹ kinh nghiệm để có thể trở thành người giáo viên, đòi hỏi các bạn phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, học hỏi nhiều hơn nữa về kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng sư phạm tại trường phổ thông.

TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

TS. Trương Thị Tư – Trưởng phòng Đào tạo đã phổ biến các nội dung liên quan đến kế hoạch và quyết định thực tập sư phạm năm học 2023 – 2024. Về thực tập sư phạm, được thực hiện ở học kỳ 6 đối với hệ Cao đẳng (từ 19/02/2024 đến 31/3/2024) và học kỳ 8 đối với hệ Đại học (thời gian, từ 19/02/2024 đến 14/4/2024). Trong đợt này, toàn trường có tổng số 6 đoàn thực tập sư phạm tại các trường Mầm non, Tiểu học, THPT trên địa bàn TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với 115 sinh viên. Trong mỗi đoàn có giảng viên phụ trách đoàn, trưởng đoàn và phó đoàn được phân công kèm theo Quyết định. Hồ sơ sau đợt thực tập sư phạm cũng được TS. Trương Thị Tư hướng dẫn kỹ cho các bạn sinh viên.

TS. Trương Thị Tư – Trưởng phòng Đào tạo phổ biến nội dung và quy định TTSP

Sau phần báo cáo, Hội nghị đã tiến hành thảo luận về các nội dung thực tập và nhận được nhiều ý kiến tham gia góp ý của các giảng viên phụ trách đoàn và các bạn sinh viên. Thông qua các ý kiến thảo luận, trường sẽ có những điều chỉnh phù hợp để công tác thực tập sư phạm ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao và khẳng định chất lượng đào tạo.

Thực tập sư phạm cũng là cơ sở để giảng viên khoa Sư phạm, khoa Khoa học Cơ bản, Phòng Đào tạo, các đơn vị liên quan và lãnh đạo nhà trường đánh giá lại công tác đào tạo, giảng dạy đối với sinh viên ngành sư phạm để từ đó điều chỉnh lại chương trình đào tạo, bổ sung thêm kiến thức, kinh nghiệm, cập nhật thêm những phương pháp giảng dạy mới, phối hợp với các đơn vị khoa, phòng chặt chẽ hơn nữa; khắc phục những thiếu sót, hạn chế để công tác giảng dạy, đào tạo đối với ngành sư phạm của nhà trường ngày càng đạt chất lượng cao hơn.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

ThS. Lê Thị Thu Hiền thông qua nội dung chương trình Hội nghị

SV Hoàng Bảo Ngọc trao đổi một số vấn đề liên quan

ThS. Hoàng Thị Tường Vy trao đổi, thảo luận