Lớp ĐH Giáo dục Tiểu học B khóa 63 Thực tế chuyên môn năm học 2023 – 2024

Thực hiện kế hoạch năm học 2023 – 2024, Khoa Sư Phạm, Trường Đại học Quảng Bình tổ chức triển khai học phần Thực tế chuyên môn cho lớp ĐH Giáo dục Tiểu học B khóa 63 tại huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Chuyến đi 3 ngày (13/4 -15/4/2024) đã mang lại những trải nghiệm độc đáo cho sinh viên khi các bạn có cơ hội tham gia tìm hiểu về văn hóa, đời sống cộng đồng và phong cảnh tự nhiên của vùng miền này.

Các hoạt động thực tế có thể bao gồm thăm quan các địa danh nổi tiếng như di tích lịch sử, nhà truyền thống Tuyên Hoá, Thác Mơ,… được tham gia vào ngày Hội sách, công nghệ số cùng trường Tiểu học Sơn Hoá. Nhân dịp này, sinh viên đã cùng với các em học sinh tham gia vào việc tổ chức và thực hiện các hoạt động tại ngày hội sách, từ việc lựa chọn sách phù hợp đến thiết kế gian hàng và tổ chức các trò chơi, hoạt động văn hóa.

Tại nhà truyền thống huyện Tuyên Hóa, các sinh viên lớp Đại học giáo dục Tiểu học BK63 khoa Sư phạm- Đại học Quảng Bình  được hướng dẫn viên phụ trách giới thiệu chung về nhà truyền thống huyện. Được tận mắt chiêm ngưỡng và nghe giới thiệu về lịch sử của trên 500 hiện vật có giá trị lịch sử – văn hóa cách mạng của địa phương qua các thời kỳ. Hình ảnh, tiểu sử của các vị tướng lĩnh, các anh hùng lịch sử của quê hương Tuyên Hóa đến hình ảnh sau chiến tranh với những hoạt động, thành tích mà huyện nhà đạt được. Hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo huyện Tuyên Hóa qua các thời kỳ.

Đến thăm khu di tích Lịch sử cấp Quốc gia Hang Lèn Hà, Đoàn thực tế đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của 13 liệt sỹ trạm cơ vụ A69 hy sinh năm 1972, khi đang làm nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc. Hang Lèn Hà là nơi đóng quân của A69, Đại đội 9, Trung đoàn 134 thuộc Bộ Tư lệnh Thông tin, thời kháng chiến chống Mỹ, nằm trên địa bàn xã Thanh Hóa. Đây là nơi đã chứng kiến sự hy sinh anh dũng của 13 cán bộ, chiến sỹ Trạm cơ vụ A69 (trong đó có 3 nam, 10 nữ) vào ngày 2-7-1972. Ngày 7/5/2009, hang Lèn Hà đã được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia. Những chiến sỹ hi sinh đã được chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân. Đây là một trong những địa chỉ đỏ trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại để cán bộ, nhân dân địa phương cũng như du khách xa gần đến thăm viếng.

Theo kế hoạch của đợt tham quan thực tế lần này, lớp Đại học giáo dục Tiểu học B K63 đã đến tham gia, trải nghiệm Ngày sách Việt Nam cùng cô và trò trường Tiểu học Sơn Hóa ( xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa). Tại đây, đoàn thực tế đã tham gia trải nghiệm một tiết học STERM của khối học sinh lớp 2 với chủ đề Giữ gìn vệ sinh nhà ở. Tại Ngày sách Việt Nam do trường Tiểu học Sơn Hóa tổ chức, các hoạt động được tổ chức với nhiều hình thức phong phú như: Văn nghệ chủ đề về Tái hiện lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; Đóng hoạt cảnh theo sách về anh bộ đội cụ Hồ ; Xếp sách nghệ thuật; Hoạt động trải nghiệm ( Công nghệ số).

Đoàn SV tham quan thực tế tại Trường Tiểu học Sơn Hóa

Đợt thực tế chuyên môn này, SV cũng có cơ hội tìm hiểu về các yêu cầu chuyên môn, chế độ, chính sách của giáo viên ở các mô hình giáo dục khác nhau để có nhiều định hướng và cơ hội lựa chọn đơn vị tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Về phía đơn vị đào tạo., chuyến thực tế cho thêm thông tin để các giảng viên cập nhật, bổ sung đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra cho SV đón đầu được những đổi mới của giáo dục ở bậc tiểu học hiện nay.

Kết thúc chuyến học tập tham quan thực tế đầy hào hứng, ý nghĩa, tin rằng chuyến đi sẽ là bài học bổ ích cho các bạn sinh viên trong hành trang làm thầy cô giáo tương lai.

Một số hình ảnh:

Đoàn SV tham quan thực tế tại Bảo tàng

Đoàn SV thực tế tại Trường Tiểu học Sơn Hóa