Hội nghị Quốc tế về Vật liệu từ tiên tiến và Ứng dụng lần thứ 5 – ISAMMA 2024 được tổ chức từ ngày 04-07 tháng 8 năm 2024 tại Đồng Hới, Quảng Bình

Hội nghị Quốc tế về Vật liệu từ tiên tiến và Ứng dụng lần thứ 5 – ISAMMA 2024 (The 5nd  International Symposium on Advanced Magnetic Materials and Applications 2024) do Hội Từ học Việt Nam (VMS) phối hợp với Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội (UET – VNU), Trung tâm Nghiên cứu Vật liệu Cấu trúc Nano và Phân tử – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (INOMAR, VNU-HCM), Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) và Hội Khoa học Vật liệu Việt Nam (V-MRS) đồng tổ chức Hội nghị Quốc tế Vật liệu Từ Tiên tiến và Ứng dụng lần thứ 5 – ISAMMA 2024 tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình trong các ngày 04-07 tháng 8 năm 2024.

Hội nghị ISAMMA 2024 thu hút gần 250 nhà khoa học Quốc tế và Việt Nam đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tham dự Hội nghị, về phía Trường Đại học Quảng Bình có PGS.TS Nguyễn Đức Vượng – Hiệu trưởng, TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng, TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng và các giảng viên chuyên ngành Vật lý, Hóa học…

Các đại biểu, nhà khoa học tham dự Hội nghị ISAMMA 2024

Tại hội nghị, các nhà khoa học đã trao đổi các nghiên cứu mới, phát kiến mới liên quan đến vật liệu từ, vật liệu tiên tiến và ứng dụng của vật liệu trong môi trường, y sinh, trí tuệ nhân tạo, máy học và các ứng dụng trong nghiên cứu vật liệu,…

Các phiên báo cáo của Hội nghị gồm: Nghiên cứu cơ bản vật liệu từ tính; Vật liệu từ cứng/từ mềm và ứng dụng; Vật liệu và linh kiện spin điện tử; Vật liệu từ tính cấu trúc nano; Vật liệu từ đa chức năng; Động học spin và Vi từ; Vật liệu từ và ứng dụng; Spin điện tử sinh học tiên tiến; Chuyển giao công nghệ. Các đại biểu sẽ có cơ hội thảo luận, trao đổi chuyên môn, hợp tác xây dựng các đề tài, dự án nghiên cứu chung trong nước và quốc tế.

Ngành nghiên cứu Vật lý từ học và Vật liệu từ (magnetic materials) được các nhà vật lý đánh giá là phát triển mạnh mẽ nhất trong cả thế kỷ qua với rất nhiều ứng dụng to lớn trong đời sống cũng như trong công nghệ. Vật liệu từ xuất hiện hầu hết trong các thiết bị điện tử, y tế từ trước đến nay, đặc biệt là cho chế tạo các thiết bị công nghệ cao.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, công nghệ từ đang là những vấn đề nóng bỏng cho tương lai của công nghiệp công nghệ cao. Công nghệ vật liệu từ với các ứng dụng hết sức thực tiễn như nam châm siêu mạnh, kỹ thuật làm lạnh từ nhiệt không gây ô nhiễm, tiết kiệm năng lượng,… cũng như vô vàn ứng dụng cho đời sống thường ngày, các ngành công nghiệp công nghệ cao như hàng không vũ trụ đến máy tính lượng tử.

Trong khuôn khổ hội thảo ISAMMA 2024 đã diễn ra Đại hội lần thứ hai Chi hội Vật lý Từ học Việt Nam (nhiệm kỳ 2022-2027) được tổ chức vào ngày 04/08/2024 tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Các nhà khoa học báo cáo tại Hội nghị

Các nhà khoa học báo cáo tại Hội nghị

Các nhà khoa học báo cáo tại Hội nghị

TS. Võ Khắc Sơn và TS. Dương Thị Ánh Tuyết tham gia Hội nghị

Giảng viên Trường ĐH Quảng Bình và các nhà khoa học tham dự Hội nghị

SV ngành Ngôn ngữ Anh – Trường ĐH Quảng Bình tham gia phục vụ tại Hội nghị