Lưu học sinh Lào tại trường Đại học Quảng Bình tham dự tọa đàm kỷ niệm 62 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2024) và 47 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2024)

Tham dự có các đồng chí: Lương Ngọc Bính, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Trung tướng Nguyễn Hữu Cương, nguyên Tư lệnh Quân khu 4; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện các hội hữu nghị, TS. Nguyễn Đình Hùng, sinh viên Lào tại Trường đại học Quảng Bình.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Trong buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử quan hệ giữa hai dân tộc, đặc biệt là chặng đường 62 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 47 năm ký kết Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào; đồng thời tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống gắn bó giữa nhân dân hai nước, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi quốc gia.

Sinh viên trường Đại học Quảng Bình đã nhiệt tình tham gia, đóng vai trò là thế hệ trẻ đầy tiềm năng trong việc tiếp nối và phát huy truyền thống quý báu giữa hai nước Việt Nam và Lào. Thông qua các hoạt động, các bạn sinh viên không chỉ được giáo dục về lịch sử vẻ vang của mối quan hệ giữa hai dân tộc, mà còn được khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và vun đắp tình hữu nghị gắn bó này.

Việc tham dự các chương trình giao lưu, tọa đàm giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để sinh viên hai nước thắt chặt tình cảm, hiểu biết lẫn nhau, từ đó xây dựng một tương lai tươi sáng cho cả Việt Nam và Lào.