Trường Đại học Quảng Bình tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025

Sáng ngày 17/10/2024, hòa chung không khí phấn khởi đón chào năm học mới, Trường Đại học Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025.  Đây là một sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt đối với các thầy cô và sinh viên của Trường Đại học Quảng Bình.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía khách mời có sự hiện diện của đồng chí Vũ Đại Thắng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh Quảng Bình; đồng chí Cao Văn Định – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, kiêm chức danh Chủ tịch Hội đồng Trường Trường Đại học Quảng Bình; đồng chính Đoàn Sinh Hoà – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Tân – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; quý lãnh đạo các Sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo các trường chuyên nghiệp trong tỉnh; quý đại biểu của các đơn vị, doanh nghiệp, ngân hàng và cơ quan báo chí, đài truyền hình đến dự và đưa tin cho buổi lễ. Sự góp mặt của quý vị đại biểu là niềm vinh dự, tự hào và là lời động viên đầy ý nghĩa đối với Nhà trường trong sự nghiệp “trồng người”.

Về phía Trường Đại học Quảng Bình, có các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Đức Vượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Võ Khắc Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng. Cùng với quý thầy, cô là lãnh đạo các khoa, viện, phòng, trung tâm, các giảng viên và sinh viên, đặc biệt là sự có mặt của toàn thể tân sinh viên khóa 66 của Trường Đại học Quảng Bình.

PGS.TS Nguyễn Đức Vượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHQB
đọc Diễn văn khai giảng năm học 2024 – 2025

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Đức Vượng, Hiệu trưởng Nhà trường điểm lại những thành tích nổi bật của Nhà trường trong năm học 2023 – 2024. Trong năm học này, Nhà trường đã sắp xếp tổ chức bộ máy, đội ngũ theo hướng khoa học, tinh gọn cho phù hợp với tình hình, nhiệm vụ mới. Chất lượng, hiệu quả công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, đảm bảo chất lượng giáo dục… có những chuyển biến mạnh mẽ; cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo được đầu tư sữa chữa, nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, nhà trường được Bộ Giáo dục –  Đào tạo cho phép mở thêm 2 mã ngành sư phạm mới (ĐHSP Lịch sử – Địa lý và ĐHSP Tiếng Anh), nâng tổng số ngành đào tạo của trường lên 14 ngành.

Năm học 2024 – 2025, với chủ đề mà Trường đã xác định là: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết, kỷ cương”, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Quảng Bình quyết tâm nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phát huy năng lực, sức sáng tạo để thực hiện thành công chủ đề của năm học.

PGS.TS Nguyễn Đức Vượng đã dành những lời nhắn nhủ, chúc mừng đặc biệt tới các em Tân sinh viên khóa 66 đã lựa chọn Trường Đại học Quảng Bình trong bước đường học tập của mình. Hôm nay, là ngày đánh dấu sự khởi đầu trong hành trình thanh xuân rực rỡ của các em, là nơi các em sẽ đến và trải nghiệm trong 4 năm để trưởng thành; là nơi để các em “Dám đam mê, dám rực rỡ” trong quãng thời gian thanh xuân đẹp nhất của cuộc đời.

Đồng chí Vũ Đại Thắng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi Lễ khai giảng

Tham dự và phát biểu tại Lễ khai giảng Đồng chí Vũ Đại Thắng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh Quảng Bình chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Trường đại học Quảng Bình đạt được trong năm học 2023 – 2024. Để đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh, cùng với xu hướng của giáo dục đại học hiện đại, đồng chí Vũ Đại Thắng đề nghị Trường Đại học Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng; phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban ngành; chủ động, sáng tạo trong liên kết với các cơ sở giáo dục trong nước và quốc tế.

Đồng chí Cao Văn Định – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, kiêm chức danh Chủ tịch Hội đồng Trường đã đánh hồi trống Khai giảng năm học mới 2024 – 2025 của Trường Đại học Quảng Bình.

Đồng chí Cao Văn Định – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, kiêm chức danh Chủ tịch Hội đồng Trường đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2024-2025

Trong không khí rộn ràng của Lễ Khai giảng, Tân sinh viên Hà Nhật Linh – Lớp ĐHGD Tiểu học khóa 66, đại diện các tân sinh viên khóa 66 bày tỏ niềm xúc động và tự hào khi được trở thành tân sinh viên của ngôi trường mà mình đã mơ ước và đặt mục tiêu phấn đấu trong suốt những năm học trung học phổ thông. Cùng với sự thân thiện, nhiệt huyết của quý Thầy Cô, sự quan tâm của Lãnh đạo Nhà trường, các tân sinh viên sẽ nỗ lực, quyết tâm trong học tập, rèn luyện để tiếp nối các thế hệ đi trước, cùng dựng xây và bồi đắp truyền thống vẻ vang của Nhà trường. Đại diện tân sinh viên cũng gửi lời tri ân đến các cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp,… đã đồng hành, dành những suất học bổng quý giá về tinh thần và vật chất, tiếp sức cho thế hệ trẻ trên hành trình thực hiện ước mơ và hoài bão.

Sinh viên Hà Nhật Linh – Lớp ĐHGD Tiểu học khóa 66 đại diện tân sinh viên phát biểu

            Với khí thế phấn khởi chào năm học mới, để biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các em tân sinh viên khóa 66, Nhà trường đã khen thưởng và trao học bổng thủ khoa khóa, ngành trong kỳ tuyển sinh năm 2024 cho 06 sinh viên.

PGS.TS Nguyễn Đức Vượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường khen thưởng
tân SV khóa 66 đạt thành tích thủ khoa đầu vào

Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 đã thể hiện niềm tin, niềm hi vọng của sinh viên và giảng viên vào một năm học mới với nhiều trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích và những thành tích xuất sắc. Trường Đại học Quảng Bình chân thành cảm ơn các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và các cá nhân đã gửi lời chúc mừng và tặng hoa cho Nhà trường. Mong rằng thầy và trò trường Đại học Quảng Bình sẽ luôn giữ vững tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng và nỗ lực rèn luyện, học tập để Trường Đại học Quảng Bình ngày càng ổn định và phát triển. Kính chúc các thầy giáo, cô giáo và sinh viên Trường Đại học Quảng Bình sẽ có một năm học thành công rực rỡ./.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ khai giảng: