Khai giảng lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ du lịch cộng đồng cho người dân tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình

Ngày 08 tháng 8 năm 2024, thực hiện kế hoạch số 1466/KH-ĐHQB, Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ du lịch cộng đồng cho các hộ dân tại các điểm du lịch cộng đồng xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng

Tham dự buổi khai giảng có đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách Sở Du lịch Quảng Bình, đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách UBND xã Tân Hóa, Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Bình và 30 học viên là các hộ dân tại các điểm du lịch xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa. Về phía Trường Đại học Quảng Bình, có TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện các đơn vị Trung tân Ngoại ngữ, Tin học và Đào tạo thường xuyên; Phòng Kế hoạch – Tài chính và Quản lý đầu tư và giảng viên tham gia giảng dạy.

Học viên tham dự khai giảng khóa bồi dưỡng

Trong những năm gần đây, ngành du lịch tỉnh nhà có nhiều khởi sắc, Quảng Bình đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, độc đáo, giàu bản sắc đối với du khách trong và ngoài nước. Xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế trọng điểm, mũi nhọn của tỉnh, thời gian qua, Tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về phát triển du lịch với mục tiêu xây dựng môi trường du lịch Quảng Bình an ninh, an toàn, lành mạnh, văn minh, là trung tâm du lịch biển và du lịch hang động, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Đặc biệt, phát triển du lịch cộng đồng là một hoạt động nhằm khuyến khích sự tham gia của cộng đồng địa phương vào ngành du lịch và tận dụng tài nguyên du lịch trong khu vực để tạo ra lợi ích cho cả cộng đồng và du khách. Đây là một mô hình du lịch bền vững, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường đồng thời tôn trọng và bảo tồn văn hóa, tự nhiên của địa phương. Vì những lý do đó, Sở Du lịch và Trường Đại học Quảng Bình đã phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng: Nghiệp vụ du lịch cộng đồng cho các hộ dân tại các điểm du lịch cộng đồng xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ du lịch cộng đồng cho các hộ dân tại các điểm du lịch cộng đồng xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình sẽ được thực hiện theo 3 chuyên đề: CĐ1-Tổng quan về phát triển du lịch cộng đồng, CĐ2-Phát triển chất lượng dịch vụ du lịch cộng đồng, CĐ3-Kỹ năng giao tiếp hiệu quả với khách du lịch. Thời gian diễn ra khóa học từ ngày 08/08-11/08/2024.