Trường Đại học Quảng Bình tổ chức Lễ tổng kết và trao chứng chỉ tốt nghiệp lớp Dự bị tiếng Việt – Khóa 17 năm học 2023 – 2024

Chiều ngày 29 tháng 8 năm 2024, Trường Đại học Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết và trao chứng chỉ hoàn thành khóa học Dự bị tiếng Việt cho lưu học sinh Lào. Tham dự buổi lễ gồm có;

Về phía đại biểu có: Ông Phan Thanh Lân – phó chủ tịch Liên đoàn Lao dộng tỉnh Quảng Bình

Ông Lê Hồng Văn – Phó Chủ tịch hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Bình

Ông Cao Văn Năm – Chủ tịch hội hữu nghị Việt Lào

Đại tá Phan Thanh Sơn – Trưởng phòng An ninh đối ngoại, công an tỉnh Quảng Bình

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Trưởng phòng đào tạo trường Cao đẳng Y tế Quảng Bình

Về phía Trường Đại học Quảng Bình có TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị trong trường cùng các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy các lưu học sinh trong suốt thời gian học.

Thực hiện Biên bản hội đàm giữa tỉnh Quảng Bình với các tỉnh của nước CHDCND Lào, năm học 2023-2024, Trường Đại học Quảng Bình đã đào tạo và quản lý 47 lưu học sinh Lào (LHS) cho Khóa Dự bị tiếng Việt K17. Các lưu học sinh đều nỗ lực và đạt thành tích khá cao trong học tập.

Có thể nói, chỉ trong 10 tháng học tập tại trường nhưng các kỹ năng ngôn ngữ như nghe, nói, đọc, viết của các em đã có những tiến bộ đáng kể. Đây là kết quả rất đáng khích lệ đối với cả thầy và trò trong suốt thời gian qua. Bên cạnh việc học tập, các em còn được tiếp xúc với đời sống văn hóa của con người Quảng Bình và tìm hiểu thêm về phong tục tập quán của người Việt Nam qua các đợt đi thực tế các tỉnh miền Trung của Việt Nam. Các em cũng được thưởng thức những món ăn truyền thống của người Việt và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ với sinh viên Việt Nam và sinh viên Lào tại trường.

TS. Nguyễn Đình Hùng báo cáo tổng kết tình hình học tập của lưu học sinh

Tại buổi tổng kết, TS. Nguyễn Đình Hùng – Trưởng phòng Khoa học công nghệ – Đối ngoại và Học liệu đã đọc bản báo cáo tổng kết tình hình học tập của lưu học sinh. Sau ý kiến phát biểu của TS. Võ Khắc Sơn Phó Hiệu trưởng là những lời tâm sự của đại diện giảng viên Tổ tiếng Việt. Không khuôn mẫu trong những bài phát biểu khô khan và cứng nhắc, những điều các cô nói trong buổi lễ là những lời của một người thầy, một người chị, người mẹ khi phải chia tay những lưu học sinh mà mình đã gửi gắm tình thương yêu.

TS. Võ khắc Sơn Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Để bày tỏ những suy nghĩ của mình và lòng biết ơn với các thầy cô giáo, lưu học sinh đã có những phát biểu nói lên tâm trạng của mình sau 10 tháng sống và học tập tại Việt Nam. Tất cả các thầy cô và những người có mặt trong buổi lễ không khỏi xúc động trước tình cảm mộc mạc và chân thành của các em.

Và để ghi nhận kết quả học tập của các em, TS. Võ Khắc Sơn đã trao chứng nhận cho 47 em đủ điều kiện; tặng giấy khen và phần thưởng cho 06 lưu học sinh đạt kết quả cao trong học tập.

Kết thúc buổi lễ là bữa tiệc chia tay nho nhỏ. Chia tay các em để các em về nước và sẽ đón các em vào một năm học mới chuyên ngành đầy hy vọng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: