Thông báo về việc tham gia viết bài Hội thảo khoa học

Phát triển nguồn nhân lực được xem là một trong những giải pháp chiến lược đột phá trong thời kỳ hiện nay. Các chương trình và giáo trình đào tạo các ngành nghề đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Nối tiếp thông báo số 1: “Chuyển đổi số trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ” và thông báo số 2: “Xây dựng và đổi mới chương trình, giáo trình các ngành nghề đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay” nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp liên quan đến chương trình, giáo trình các ngành nghề đào tạo góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, phù hợp với yêu cầu thực tiễn của giáo dục đại học, qua đó thực hiện thành công Kế hoạch số 463/KH-UBND ngày 30/3/2021 của UBND tỉnh Quảng Bình thực hiện Chương trình hành động số 04-CTr/TU ngày 09/12/2020 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về nội dung phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2020-2025, Nhà trường yêu cầu các đơn vị tham gia bài viết tham dự Hội thảo, cụ thể như sau:

  1. Nội dung

Dựa vào những mục tiêu trên, các bài viết của hội thảo sẽ tập trung vào những nội dung chính:

– Xây dựng, đổi mới chương trình và giáo trình đào tạo cho các ngành nghề theo nhu cầu thực tế của thị trường lao động.

– Đánh giá sự thay đổi của ngành nghề và nhu cầu nguồn nhân lực trong thị trường lao động hiện nay.

– Số hóa chương trình đào tạo, giáo trình, tài liệu bài giảng để phục vụ các hoạt động chuyển đổi số phục vụ đào tạo nguồn nhân lực.

– Ứng dụng chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp phù hợp với công nghệ số để cải thiện chất lượng giảng dạy, nghiên cứu và đáp ứng các kỹ năng và nhu cầu của người học trong một môi trường học tập và làm việc thực tiễn.

– Các nội dung khác liên quan đến chủ đề Hội thảo.

  1. Thời gian, địa điểm

Thời gian tổ chức: dự kiến đầu tháng 11 năm 2024.

Địa điểm: Trường Đại học Quảng Bình, 312 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình.

  1. Thể lệ bài viết

Ngôn ngữ trình bày: Tiếng Việt và Tiếng Anh.

Định dạng: Bài viết có dung lượng không quá 10 trang, được trình bày theo font chữ Times New Roman; cỡ chữ 13, lề trái 3 cm, lề phải 2 cm, lề trên 2 cm, lề dưới 2 cm; cách dòng multiple 1.3; cách đoạn 6pt.

Cấu trúc bài viết (theo mẫu đính kèm): Tên bài viết; Họ và tên tác giả (ghi rõ học hàm, học vị), đơn vị công tác; Tóm tắt bằng tiếng Việt và tiếng Anh (không quá 200 từ); Từ khóa bằng tiếng Việt và tiếng Anh; Nội dung bài viết; Tài liệu tham khảo (theo chuẩn APA (The American Psychological Association); tài liệu tiếng Việt trước, tiếng Anh sau).

  1. Phân công các đơn vị

+ Mỗi Đơn vị tham gia 01 bài viết.

+ Mỗi Bộ môn tham gia 01 bài viết.

+ Khuyến khích viên chức, giảng viên tham gia viết bài.

  1. Đăng ký tham dự, gửi bài

Tác giả gửi bài viết và đăng ký tham dự về Ban biên tập trước ngày 30 tháng 9 năm 2024 theo địa chỉ email: khcndn@qbu.edu.vn. Tiêu đề: HNKHCDS2024-Tên tác giả.

Thông tin chi tiết liên hệ: ThS. Trương Thị Thu Hà – Phòng Khoa học Công nghệ – Đối ngoại và Học liệu. SĐT: 0916.861.904.

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Tải về [851.20 KB]