Lễ tổng kết và trao chứng chỉ khóa học thực tế tìm hiểu văn hóa Việt Nam cho sinh viên Trường Đại học Sakon Nakhon (Thái Lan)

Thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon (Thái Lan) và Trường Đại học Quảng Bình, từ ngày 13/5/2019 đến ngày 10/6/2019, 13 sinh viên của Trường Đại học Sakon Nakhon đã tham gia khóa học thực tế tìm hiểu văn hóa Việt Nam tại Trường Đại học Quảng Bình.

Nhà trường đã tạo điều kiện bố trí chỗ ăn ở cho sinh viên trong Ký túc xá của Trường. Việc giảng dạy do các cán bộ của Trung tâm nghiên cứu Asean và Phòng QLKH&HTQT đảm nhận. Trong thời gian gần 01 tháng, các em đã được học những câu giao tiếp cơ bản của tiếng Việt, tìm hiểu văn hóa và các phong tục tập quán của người Việt Nam nói chung và người Quảng Bình nói riêng. Ngoài việc học tập, sinh viên cũng được đi tham quan Động Thiên Đường, Suối Mooc và các địa điểm khác ở thành phố Đồng Hới.

Ngày 10/6/2019, khóa học kết thúc, Nhà trường đã tổ chức buổi lễ tổng kết và trao chứng chỉ cho 13 sinh viên tham gia khóa học. Thay mặt cho các bạn sinh viên, em Srikasikit Sirichompoo đã phát biểu bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình dạy dỗ và chỉ bảo cho các em. Dù thời gian học ngắn nhưng đã để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng các em.

Một số hình ảnh của buổi lễ tổng kết: