Lễ hội Tết Cổ truyền Bun Pi May Lào năm 2019 của sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Quảng Bình

Chiều ngày 11/4/2019, Lễ hội Tết Cổ truyền Bun Pi May của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Sở Ngoại vụ chủ trì, Trường Đại học Quảng Bình và các đơn vị phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại cho các em sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Quảng Bình, các cán bộ, giảng viên những kỷ niệm đáng nhớ.

Tham dự buổi gặp mặt, có đại diện lãnh đạo: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Ngoại vụ, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Trường Đại học Quảng Bình, Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình, cùng 248 cán bộ, sinh viên Lào học tại Trường Đại học Quảng Bình và Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình.

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Ngoại vụ
phát biểu chúc mừng

Tại buổi gặp mặt, những lời thăm hỏi và chúc mừng tốt đẹp nhất đã được lãnh đạo các cơ quan và nhà trường gửi đến các cán bộ, sinh viên Lào nhân dịp Tết Cổ truyền Bun Pi May của nhân dân các bộ tộc Lào. Đồng thời, gửi đến các em những lời động viên, khích lệ tinh thần, giúp các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để trở về cống hiến và xây dựng đất nước Lào giàu mạnh, tươi đẹp. Với những nỗ lực và thành quả mà các em đạt được, các em sẽ xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần vun đắp và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung và giữa tỉnh Quảng Bình với các tỉnh của Lào nói riêng.

Trong buổi, các phần quà do Đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Ngoại vụ, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh và Trường Đại học Quảng Bình đã được trao tặng cho các cán bộ, sinh viên Lào có thành tích tốt, nỗ lực đáng đi ghi nhận trong quá trình học tập tại trường.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

 

Các tiết mục văn nghê của sinh viên Lào

Đại diện Sở Ngoại vụ trao quà cho các em sinh viên Lào

 

 

Đại diện Trường Đại học Quảng Bình trao quà cho các em sinh viên Lào

Các đại biểu cùng cán bộ, sinh viên Lào thực hiện Lễ buộc chỉ cổ tay truyền thống trong ngày Tết Cổ truyền Bun Pi May của nước CHDCND Lào

Mai Dung

Phòng QLKH&HTQT