Mít tinh kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023)

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2023, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, sáng ngày 26/3/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức “Lễ mít tinh kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023).

Toàn cảnh buổi Lễ mít tinh

Tham dự buổi lễ về phía nhà trường có TS. Nguyễn Đình Hùng – Uỷ viên BTV Đảng uỷ trường; PGS.TS. Nguyễn Thành Chung – Uỷ viên BTV Đảng uỷ trường; TS. Dương Thị Ánh Tuyết – UV BCH Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các thầy cô giáo là trưởng các đơn vị trong trường. Buổi lễ cũng vinh dự được đón tiếp các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường qua các thời kỳ. Về phía Đoàn trường có đồng chí Phan Văn Thành – UV BCH Đảng uỷ, Bí thư Đoàn trường, các đồng chí trong BCH Đoàn trường và hơn 200 ĐVTN tiêu biểu.

TS. Nguyễn Đình Hùng – UV BTV Đảng uỷ trường; PGS.TS. Nguyễn Thành Chung – Uỷ viên BTV Đảng uỷ Trường; TS Dương Thị Ánh Tuyết – UV BCH Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường

Cách đây 92 năm, ngày 26/3/1931, tiền thân của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã được khai sinh ra đời chỉ với 8 đoàn viên. Trong suốt 92 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ngày càng phát triển, hình thành nên một tổ chức đông đảo và mạnh mẽ. Sự trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các thời kỳ đã đáp ứng kịp thời những đòi hỏi cấp bách của phong trào thanh niên Việt Nam. Cùng với sự lớn mạnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các tổ chức Đoàn cấp cơ sở cũng được hình thành và phát triển, trong đó có Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Quảng Bình.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Đồng chí Phan Văn Thành – Bí thư Đoàn trường nhiệt liệt chào mừng sự góp mặt đông đủ các đại biểu tham dự, đồng thời khái quát sơ lược sự ra đời của Đoàn trường Đại học Quảng Bình. Bên cạnh những đức tính chung của tuổi trẻ Việt Nam, đó là lòng yêu nước vô hạn, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định vào mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tuổi trẻ Trường Đại học Quảng Bình còn hội tụ những phẩm chất đó là Tiên phong, Trí tuệ, Bản lĩnh và Hội nhập.

Đồng chí Phan Văn Thành – UV BCH Đảng uỷ, Bí thư Đoàn trường trình bày diễn văn

Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và Tỉnh Đoàn Quảng Bình. Đoàn trường Đại học Quảng Bình đã có nhiều cống hiến đối với sự phát triển nhà trường nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung. Đồng chí Bí thư Đoàn trường cũng mong muốn, thông qua chuỗi hoạt động tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, tuổi trẻ trường Đại học Quảng Bình sẽ có cơ hội được bày tỏ, thể hiện tâm tư tình cảm của mình trong thời đại công nghệ 4.0

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Đoàn trường đã tổ chức cuộc thi nhảy dân vũ năm 2023. Cuộc thi thu hút 6 đội thi tham gia đến từ các Liên chi đoàn trực thuộc. các tiết mục nhảy dân vũ được thể hiện trên nền nhạc các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, Đoàn thanh niên. Các tiết mục dẫn vũ đã được ĐVTN đầu tư tập luyện chu đáo, đầu tư trang phục phù hợp với từng tiết mục đồng diễn thể hiện sự khỏe khoắn trong từng động tác nhảy dân vũ.

Tiết mục nhảy dân vũ đến từ các Đội thi

Tiết mục nhảy dân vũ đến từ các Đội thi

Kết thúc cuộc thi BGK đã trao giải nhất, nhì, ba cho các đội. Theo đó giải nhất thuộc về Đội khoá 63 – Khoa Sư phạm; giải nhì thuộc về LCĐ khoa Ngoại ngữ. Đồng thời Đoàn trường cũng đã trao giải cuộc thi sáng tác video “Tự hào Trường Đại học Quảng Bình”. Giải nhất thuộc về LCĐ khoa Sư phạm; Giải nhì thuộc về LCĐ khoa KHCB.

Đội khoá 63 – khoa Sư phạm đạt giải nhất Cuộc thi nhảy dân vũ và Khoa Sư phạm Đạt giải nhất Cuộc thi sáng tác Video “Tự hào Trường Đại học Quảng Bình”

LCĐ khoa Ngoại ngữ – Giải nhì Cuộc thi Nhảy dân vũ

LCĐ khoa KHCB – Đạt giải nhì Cuộc thi sáng tác video “Tự hào Trường Đại học Quảng Bình”

Đại biểu và Đội nhảy dân vũ chụp ảnh lưu niệm