Hội nghị Tổng kết năm học 2022 – 2023 và Phương hường nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 dành cho Lưu học sinh Lào

Thực hiện Kế hoạch số 2023/KH-ĐHQB ngày 23 tháng 10 năm 2023 của Trường Đại học Quảng Bình, chiều ngày 11/11/2023, tại Giảng đường B3 Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2022-2023 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024 dành cho lưu học sinh nước CHDCND Lào.

Tham dự Hội nghị có TS. Võ Khắc Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình; TS. Vương Kim Thành – Trưởng phòng Chính trị và Quản lý sinh viên; ThS. Đỗ Hồng Sâm – Phó Trưởng phòng Chính trị và Quản lý sinh viên; viên chức Phòng Chính trị và Quản lý sinh viên, Ban Quản lý Ký túc xá cùng toàn thể Lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Quảng Bình.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 (dành cho lưu học sinh Lào)

Các tiết mục văn nghệ của Lưu học sinh Lào chào mừng Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Võ Khắc Sơn đã ghi nhận những cố gắng nỗ lực của các em trong việc học tập tại Trường trong năm học vừa qua, năm học diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến quá trình dạy và học, đặc biệt thầy cũng biểu dương và, khen ngợi 03 LHS đã có thành tích cao trong “Cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho LHS nước ngoài tại Việt Nam” do Bộ GDĐT tổ chức. Đồng hành với những nỗ lực vượt khó của các em là sự giúp đỡ của các thầy cô, các khoa, phòng chức năng trong việc hỗ trợ các em về mọi mặt cả trong học tập và rèn luyện để các em đạt kết quả tốt nhất và cùng với Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học.

Thầy Phó Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh trong năm học 2023 – 0224, tập thể Lưu học sinh Lào tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cố gắng hơn nữa để đạt được những thành tích cao hơn trong học tập và rèn luyện; chấp hành tốt nội quy, quy định của Nhà trường trên giảng đường cũng như quy chế Ký túc xá, không để xảy ra vi phạm; tích cực tham gia các hoạt động do Nhà trường, các tổ chức đoàn thể và Ban Quản lý Ký túc xá tổ chức và đặc biệt là phải luôn chú ý xây dựng, giữ gìn đoàn kết nội bộ, đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam- Lào.

TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Vương Kim Thành – Trưởng phòng Chính trị và Quản lý sinh viên đã thông qua Báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 -2024; đồng thời, chia sẽ những khó khăn của Lưu học sinh Lào nói chung và Lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Quảng Bình nói riêng. Thầy cũng bày tỏ và mong rằng các Lưu học sinh Lào mới nhập học lớp Dự bị tiếng Việt K17 năm học 2023 -2024 sớm hòa nhập với môi trường, văn hóa Việt Nam để tập trung vào việc học; thầy cũng nhấn mạnh các lưu học sinh tiếp tục tranh thủ, tận dụng tối đa sự giúp đỡ, hỗ trợ của Nhà trường, của các thầy cô và các sinh viên Việt Nam; mỗi Lưu học sinh phải không ngừng nỗ lực, kiên trì để đạt được mục tiêu của bản thân đề ra khi đến với đất nước Việt Nam nói chung và Trường Đại học Quảng Bình nói riêng.

TS. Vương Kim Thành – Trưởng phòng Chính trị và Quản lý sinh viên thông qua Báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024

Đáp lại những chia sẻ, những tình cảm của Ban Giám hiệu Nhà trường và các thầy cô đã dành cho Lưu học sinh Lào, em Thonesavanh Pouna ĐH Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành K62 và cũng là Phó Hội trưởng Hội Lưu học sinh Lào đã thay mặt cho tập thể Lưu học sinh Lào cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà trường và các nhà hảo tâm của Việt Nam đã giúp các em vượt qua mọi khó khăn trong năm học 2022 -2023, qua đó đã giúp các em có thêm động lực và yên tâm để học tập tốt hơn. Đại diện cho lưu học sinh Lào, em Thonesavanh Pouna cũng xin hứa bước sang năm học 2023-2024, sẽ cố gắng chăm lo học tập, rèn luyện tốt để mai sau trở về nước mang những kiến thức đã học ở Việt Nam góp phần xây dựng quê hương, đất nước Lào ngày càng phát triển, góp sức mình vào việc thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Lào.

Sinh viên Thonesavanh Pouna ĐH Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành K62 Phó Hội trưởng Hội lưu học sinh Lào phát biểu

Cũng tại Hội nghị, Nhà trường đã biểu dương, khen thưởng 11 lưu học sinh Lào học đại học tại các chuyên ngành khác nhau đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2021-2022.

ThS. Đỗ Hồng Sâm – Phó Trưởng phòng Chính trị và Quản lý sinh viên thông qua Quyết định khen thưởng lưu học sinh Lào năm học 2022-2023

TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho 10 Lưu học sinh Lào đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2022-2023.