Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình đạt giải khuyến khích trong Cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho Lưu học sinh nước ngoài tại Việt Nam năm 2023

Ngày 03/11/2023, tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Vòng sơ khảo Cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh (LHS) nước ngoài học tập tại Việt Nam năm 2023 khu vực miền Trung. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động và tổ chức nhằm mục đích tăng cường giao lưu văn hóa Việt Nam với các nước trên thế giới; tạo sân chơi giúp tăng cường và nâng cao trình độ tiếng Việt cho lưu học sinh; đồng thời góp phần quảng bá giáo dục và văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Văn nghệ chào mừng

TS. Nguyễn Hải Thanh – Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD&ĐT, Phó Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi phát biểu khai mạc

Cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho LHS nước ngoài học tập tại Việt Nam năm 2023” có chủ đề là “Việt Nam trong tôi”. Với hình thức thi hùng biện, các các lưu học sinh nước ngoài đến từ 16 trường đại học khu vực miền Trung đã chia sẻ bằng tiếng Việt những hiểu biết về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; những kỷ niệm sâu sắc về cuộc sống, học tập và sinh hoạt tại Việt Nam; về tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với đất nước của LHS.

Cuộc thi cũng trở thành động lực thúc đẩy việc dạy và học tiếng Việt, tạo động lực cho tiến trình đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nói chung và chất lượng đào tạo tiếng Việt nói riêng.

Ban Tổ chức trao cờ và tặng quà lưu niệm cho các đội thi

Một số hình ảnh tại Cuộc thi

Ban Tổ chức trao giải khuyến khích cho các đội thi

Kết quả tại vòng sơ khảo khu vực miền Trung, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 06 giải khuyến khích. Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình đạt giải khuyến khích của Cuộc thi./.