Trường ĐH Quảng Bình có 2 sinh viên đại diện cho Đoàn đại biểu sinh viên tỉnh Quảng Bình tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Từ ngày 18 – 20/12/2023, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 khai mạc tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị (Hà Nội). Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam diễn ra trong 4 phiên.

Với tinh thần “Sinh viên Việt Nam vững bản sắc, giàu khát vọng, kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước”, đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018 – 2023, xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2023 – 2028; hiệp thương bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI.

Đại hội quy tụ gần 700 đại biểu là những cán bộ, hội viên ưu tú đại diện cho hơn 1,7 triệu hội viên và gần 2,1 triệu sinh viên Việt Nam. Trường ĐH Quảng Bình có 2 sinh viên đại diện cho sinh viên Quảng Bình tham dự đại hội là bạn Đinh Minh Đức – ĐHSP Ngữ văn K63 và Cao Thị Lệ Hằng – ĐHGD Mầm non K64. Đặc biệt, sinh viên Cao Thị Lệ Hằng là đại biểu danh dự được mời tham gia vào Đoàn Chủ tịch Đại hội. Nữ sinh viên đồng bào Rục đầu tiên trúng tuyển đại học của cả nước được xuất hiện trong phóng sự Đại hội như một tấm gương tiêu biểu cho tinh thần vượt khó vươn lên. Đó là sự cố gắng, nỗ lực không ngững và hỗ trợ, đồng hành của Nhà trường, Hội sinh viên trong quá trình học tập của em.

SV Đinh Minh Đức và Cao Thị Lệ Hằng tham gia Đại hội

Tại Đại hội, Ông Nguyễn Minh Triết, 35 tuổi, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, được bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch.

Ông Nguyễn Minh Triết trình bày tham luận tại Đại hội

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ XI là cơ hội để các bạn sinh viên học hỏi và giao lưu với các Đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài. “Sinh viên chủ động hội nhập quốc tế”, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tâm thế chủ động hội nhập quốc tế trong sinh viên. Tổ chức các sân chơi, hoạt động giao lưu quốc tế, các “Ngày văn hóa” trong cộng đồng sinh viên. Nâng cao hiệu quả các hoạt động tạo môi trường để sinh viên thực hành ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập cho sinh viên. Khuyến khích sinh viên sử dụng thành thạo 1 ngoại ngữ và biết thêm ngoại ngữ khác.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ XI đã cho các bạn sinh viên được khoảng thời gian rất ý nghĩa. Khoảnh khắc này không chỉ là một trải nghiệm quý báu mà giúp các bạn trẻ thêm yêu, thêm tự hào về đất nước mình và đặc biệt được nhìn thấy sự phát triển ngày một lớn hơn của Hội Sinh Viên Việt Nam. Mong rằng chặng đường tiếp theo Hội sẽ tiếp tục thành công và có nhiều dấu ấn hơn nữa.

Một số hình ảnh tại Đại hội của Đoàn Đại học Quảng Bình:

Đ/c Đặng Đại Bàng Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình trao tặng quà cho 2 đại biểu tham dự

Sinh viên Cao Thị Lệ Hằng tại Đại hội

Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường hỗ trợ, động viên các em tham gia Đại hội