Hội nghị Tổng kết kiến tập, thực tập sư phạm năm học 2023 – 2024

Thực hiện Kế hoạch Số 629/KH-ĐHQB ngày 11 tháng 4 năm 2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình về Hội nghị tổng kết kiến tập, thực tập sư phạm năm học 2023 – 2024, ngày 17 tháng 04 năm 2024 tại Giảng đường B3, Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết kiến tập, thực tập sư phạm năm học 2023 – 2024.

Tham dự Hội nghị, có TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Lý Thị Thu Hoài – Phó Trưởng phòng Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Thành Chung – Trưởng khoa Khoa học Cơ bản, TS. Đinh Thị Thanh Trà – Phó Trưởng khoa Sư phạm, các giảng viên phụ trách đoàn và toàn thể sinh viên kiến tập, thực tập sư phạm tại các trường Mầm non, Tiểu học, THPT năm học 2023 – 2024.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng các bạn sinh viên đã hoàn thành tốt đợt kiến tập, thực tập sư phạm, đồng thời cũng gửi lời nhắn nhủ đây chỉ là bước khởi đầu tích luỹ kinh nghiệm, để có thể trở thành người giáo viên đòi hỏi các bạn phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, học hỏi nhiều hơn nữa về kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng sư phạm.

TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Trong phần tiếp theo, TS. Lý Thị Thu Hoài – Phó Trưởng phòng Đào tạo đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác kiến tập, thực tập sư phạm năm học 2023 – 2024. Trong báo cáo đã tổng kết quá trình triển khai thực tập sư phạm và kiến tập sư phạm của 305 sinh viên khối ngành sư phạm các khóa Đại học K62, K63 và Cao đẳng K63. Kết quả đạt được: 100% sinh viên xếp loại Giỏi trong các đợt kiến tập, thực tập sư phạm năm học 2023 – 2024. Đồng thời, cũng chỉ ra những thuận lợi, khó khăn và các đề xuất kiến nghị liên quan đến kiến tập, thực tập sư phạm.

TS. Lý Thị Thu Hoài – Phó trưởng phòng Đào tạo trình bày báo cáo tổng kết

Sau phần báo cáo, Hội nghị đã tiến hành thảo luận và nhận được nhiều ý kiến tham gia góp ý của các giảng viên phụ trách đoàn và các bạn sinh viên. Các giảng viên phụ trách các đoàn kiến tập, thực tập và sinh viên đã trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong quá trình đi thực tập, kiến tập. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất liên quan để công tác kiến tập, thực tập sư phạm những năm tiếp theo được tốt hơn. Thông qua các ý kiến thảo luận, Trường ĐH Quảng Bình sẽ có những điều chỉnh phù hợp để công tác kiến tập, thực tập sư phạm ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao và khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường.

SV Nhật Thương – ĐHGD Mầm non K62 trao đổi, thảo luận

Hội nghị tổng kết thực tập sư phạm năm học 2023 – 2024 diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm vui mừng, phấn khởi của các bạn giáo sinh thực tập. Các bạn sinh viên tiếp tục rèn luyện kỹ năng, thái độ, chủ động trong việc khẳng định bản thân, hoạt động thực tiễn để đáp ứng tốt hơn trong công tác nghề nghiệp sau này sau đợt thực tập sư phạm.

Thông qua các đợt kiến tập, thực tập sư phạm cũng là cơ sở để giảng viên, Bộ môn, các đơn vị liên quan và lãnh đạo nhà trường đánh giá lại công tác đào tạo, giảng dạy đối với sinh viên ngành sư phạm để từ đó điều chỉnh lại chương trình đào tạo, tăng thực hành – thực tế, bổ sung thêm kiến thức, kinh nghiệm, cập nhật thêm những phương pháp giảng dạy mới, phối hợp với các đơn vị khoa, phòng chặt chẽ hơn nữa; khắc phục những thiếu sót, hạn chế để công tác giảng dạy, đào tạo đối với ngành sư phạm của nhà trường ngày càng đạt chất lượng cao hơn.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đoàn sinh viên thực tập sư phạm cùng các thầy cô

Toàn cảnh bên trong Hội nghị

SV Thúy Hiền  – ĐHGD Tiểu học K62 trao đổi, thảo luận

Sinh viên thực tập ĐHSP Hóa K62 và các thầy cô

Sinh viên thực tập ĐHGD Tiểu học  và các thầy cô