Trường Đại học Quảng Bình phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng Tết Cổ truyền Bun-pi-mày nước CHDCND Lào năm 2024 cho cán bộ, lưu học sinh Lào đang học tập tại trường

Ngày 12/4/2024, trường Đại học Quảng Bình phối hợp với Sở ngoại vụ tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình gặp mặt cán bộ, lưu học sinh (LHS) nhân dịp Tết Cổ truyền Bun-pi-mày nước CHDCND Lào năm 2024. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Bình, các phóng viên của Đài phát thanh – Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình, Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình đến dự và đưa tin.

Về phía Trường Đại học Quảng Bình có sự tham dự của TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng, phó các đơn vị: KHCN&ĐN, Chính trị – QLSV, chuyên viên quản lý cán bộ, LHS Lào cùng 121 cán bộ và các LHS Lào đang học tập tại Trường.

Trường Đại học Quảng Bình là đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các tỉnh bạn nước CHDCND Lào. Từ trước đến nay cán bộ và LHS Lào học tập tại Trường luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và các Sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và nhà trường trong các hoạt động nhân kỷ niệm các sự kiện lớn của đất nước Lào, trong đó có Tết Cổ truyền Bun-pi-mày.

Tại buổi gặp mặt, TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trao tặng quà cho các em sinh viên Lào diện tự túc kinh phí.

TS. Võ Khắc Sơn tặng quà cho các LHS diện tự túc kinh phí

Nhân dịp Tết Cổ truyền Bun-pi-mày năm 2024, các cán bộ, LHS đang học tập tại trường cũng nhận được các món quà đến từ các cơ quan: Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình, Sở Ngoại vụ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh nhằm chia sẻ niềm vui chào đón năm mới thật đầm ấm, đậm đà bản sắc dân tộc khi đang học tập xa quê hương.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang – Giám đốc Sở Ngoại vụ tặng quà cho các LHS diện hơp tác

Thay mặt cho toàn thể các cán bộ, LHS Lào đang học tập ở trường, em Khounvongsa Nilatda, sinh viên lớp Đại học Ngôn ngữ Anh khóa 63 đã có bài phát biểu chia sẻ cảm nghĩ và gửi lời cám ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội đã luôn quan tâm và tạo điều kiện cho các cán bộ, LHS trong quá trình học tập ở tỉnh Quảng Bình. Các em hứa sẽ cố gắng phấn đấu, học tập tốt, đem kiến thức đã học về xây dựng quê hương và góp phần vun đắp tình hữu nghị hai nước Việt Nam – Lào ngày càng bền chặt.

Khounvongsa Nilatda, LHS lớp Đại học Ngôn ngữ Anh khóa 63 phát biểu

Vào ngày 13/4/2024, tiếp tục chuỗi hoạt động chào mừng Tết Cổ truyền Bun-pi-mày nước CHDCND Lào năm 2024, Hôi Sinh viên Lào đã tổ chức Lễ buộc chỉ cổ tay cho các cán bộ, LHS Lào đang học tập tại trường. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Phòng An ninh đối ngoại, Hội Cựu Chiến binh Thành phố Đồng Hới. Về phía Nhà trường, có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng, phó các đơn vị: KHCN&ĐN, Chính trị – QLSV, đại diện các khoa có LHS Lào học tập, giảng viên Tổ Tiếng việt cùng 121 cán bộ và các LHS Lào đang học tập tại Trường.

Đại diện Ban Giám hiệu, các thầy cô Trường Đại học Quảng Bình và khách mời tham gia Lễ Buộc chỉ cổ tay

Các hoạt động Nhân dịp chào mừng Tết Cổ truyền Bun-pi-mày của nước CHDCND Lào năm 2024 đã đem lại không khí ấm áp, hạnh phúc cho các cán bộ, LHS Lào đang học tập tại Trường Đại học Quảng Bình giúp các em cảm thấy ấm lòng hơn, quên đi nỗi nhớ nhà và yên tâm học tập khi sống xa gia đình, xa quê hương.

Một số hình ảnh liên quan: