Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam và văn hoá đọc năm 2024 tại Trường Đại học Quảng Bình

Thực hiện Kế hoạch số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam; Kế hoạch số 456/KH-UBND ngày 18/3/2024 của UBND tỉnh Quảng Bình về về tổ chức Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3. Kế hoạch số 473/KH-ĐHQB ngày 22 tháng 3 năm 2024 về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam năm 2024. Sáng ngày 15/4/2024 tại Trung tâm Học liệu, Trường Đại học Quảng Bình đã khai mạc các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam với chủ đề “Ngày hội Sách hướng về biên giới, hải đảo”.

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc

Tham dự buổi lễ khai mạc và hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Ngày Sách có đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Quảng Bình, Bộ Đội Biên phòng Tỉnh Quảng Bình cùng đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên, chiến sĩ BĐBP Tỉnh.

TS. Võ Khắc Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu Khai mạc Ngày Sách năm 2024

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4; Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/3 hàng năm là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với trường đại học trong cả nước nói riêng, các tầng lớp nhân dân ở khắp mọi miền đất nước nói chung, nhằm góp phần thúc đẩy, khích lệ, cổ vũ phong trào phát triển văn hóa đọc và xây dựng xã hội học tập để không ngừng nâng cao văn hóa cho mỗi người. Ngày hội sách hàng năm đã tạo nên không gian văn hóa vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc và những ai yêu quý sách cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

Nhận thức được vai trò ý nghĩa to lớn đó, Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức các hoạt động Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị của sách, đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên. Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng làm việc sau khi ra trường cho tuổi trẻ Trường Đại học Quảng Bình nói riêng và bạn đọc nói chung, góp phần nâng cao văn hóa và kiến thức trong đời sống xã hội.

Ngày hội Sách đã huy động được sức mạnh tổng hợp từ các Khoa, Phòng và từ Đoàn thanh niên Trường Đại học Quảng Bình, đã diễn ra các hoạt động thiết thực như: Truyền thông về vấn đề chủ quyền biển đảo và biên giới Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng. Trách nhiệm của sinh viên với vấn đề về chủ quyền biển đảo và biên giới; Triển lãm sách hay liên quan về chủ quyền biên giới và hải đảo dùng trong nghiên cứu, học tập; Tổ chức Trò chơi tìm hiểu về sách theo chủ đề Biển, đảo, biên giới và chủ quyền quốc gia; Ngày hội Sách cũng đã tập trung tuyên truyền Kỷ niệm 420 năm thành lập tỉnh Quảng Bình, 75 năm Quảng Bình quật khởi và 35 năm tái lập tỉnh.

Đặc biệt, ngày hội Sách năm nay có sự phối hợp đồng tổ chức giữa hai đơn vị là Trường Đại học Quảng Bình và Bộ Đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình với chủ đề “Biển, đảo, biên giới và chủ quyền quốc gia”. Buổi lễ kỉ niệm Ngày Sách năm 2024 ngày hôm nay rất vinh dự được đón tiếp các chỉ huy, chiến sĩ của Bộ Đội biên phòng tỉnh Quảng Bình. Tại ngày hội, BCH BĐBP tỉnh đã truyền thông về vấn đề chủ quyền biển đảo và biên giới Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Bình nói riêng; trách nhiệm của sinh viên với vấn đề về chủ quyền biên giới và hải đảo dung trong nghiên cứu, học tập, …

Các nội dung tuyên truyền cũng đã khái quát về lực lượng BĐBP; những kết quả nổi bật trong công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo của BĐBP tỉnh…Chương trình cũng tổ chức các trò chơi lien quan đến sách nói chung và chủ quyền biên giới, hải đảo nói riêng.

 Thượng tá Đinh Như Triêm – Phó chủ nhiệm chính trị Bộ Đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phát biểu

Trung úy Hồ Đức Quý – Trợ lý công tác quần chúng của Bộ chỉ Huy Bộ Đội biên phòng tỉnh, trình bày về các nội dung về Biển, đảo, biên giới và chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Trung úy Hồ Đức Quý giới thiệu sách, tài liệu về Biển, đảo, biên giới và chủ quyền quốc gia

Bộ đội biên phòng tỉnh truyền thông về vấn đề chủ quyền biển, đảo và biên giới Việt Nam cho các em sinh viên trường ĐHQB

Trò chơi tìm hiểu về sách theo chủ đề Biển, đảo, biên giới và chủ quyền quốc gia được các em sinh viên hào hứng nhiệt tình tham gia

Cuối buổi lễ là phần trao quà cho bạn đọc tích cực cực nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập, đọc sách và nghiên cứu của các bạn sinh viên; Trao quà cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ sách QBU đã có thành tích tốt trong năm học vừa qua.

Thượng tá Đinh Như Triêm trao quà cho Bạn đọc tích cực

Tiến sĩ Đậu Mạnh Hoàn – GĐ Trung tâm Học liệu trao quà cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ sách QBU

Tiến sĩ Đậu Mạnh Hoàn – GĐ Trung tâm Học liệu Bế mạc buổi lễ

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4; Ngày Sách và Bản quyền Thế giới  23/4 hàng năm là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với các trường đại học trong cả nước nói riêng, các tầng lớp nhân dân ở khắp mọi miền đất nước nói chung, nhằm góp phần thúc đẩy, khích lệ, cổ vũ phong trào phát triển văn hóa đọc và xây dựng xã hội học tập để không ngừng nâng cao văn hóa cho mỗi người. Ngày hội sách hàng năm đã tạo nên không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc, và những ai yêu quý sách cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc Hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2024:

Văn nghệ chào mừng

TS. Võ Khắc Sơn – Phó hiệu trưởng Trường ĐHQB tặng hoa cho đơn vị đồng tổ chức Bộ Đội Biên phòng Tỉnh Quảng Bình

TS. Trương Thị Tư – Trưởng phòng Đào tạo tặng hoa chúc mừng Ngày Sách Việt Nam

Chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ Đội Biên phòng Tỉnh Quảng Bình

MC Thanh Quỳnh – Sinh viên lớp ĐHSP Ngữ văn K64 và Trung úy Hồ Đức Quý Bộ Đội Biên phòng Tỉnh QB

Tham quan khu trưng bày sách về về chủ quyền biên giới và hải đảo.