Tổng kết thực tập sư phạm tại các cơ sở thực tập sư phạm Năm học 2023 – 2024

Ngày 12/4 – 14/4/2024, tại các cơ sở thực tập sư phạm (các Trường Mầm non, Tiểu học, THPT) trên địa bàn thành phố Đồng Hới đã tổ chức tổng kết công tác thực tập sư phạm cho các Đoàn sinh viên thực tập sư phạm năm học 2023 – 2024.

Tổng kết thực tập sư phạm tại Trường Tiểu học Hải Thành

Năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Quảng Bình tổ chức thực tập sư phạm cho 115 sinh viên của các Lớp ĐHGD Mầm non K62, ĐHGD Tiểu học K62, ĐHSP Hóa học K62 và CĐGD Mầm non K63 về thực tập sư phạm tại 6 cơ sở thực tập trên địa bàn thành phố Đồng Hới bao gồm: Trường Mầm non Đồng Phú, Trường Mầm non Hoa Hồng, Trường Tiểu học Đồng Phú, Trường Tiểu học Hải Thành, Trường Tiểu học Số 1 Nam Lý và Trường THPT Phan Đình Phùng. Thời gian thực tập sư phạm được thực hiện ở học kỳ 6 đối với hệ Cao đẳng (từ ngày 19/02/2024 đến 31/03/2024) và học kỳ 8 đối với hệ Đại học (từ ngày 19/02/2024 đến 14/04/2024).

Tại buổi tổng kết ở các cơ sở thực tập, đại diện Ban giám hiệu của các cơ sở thực tập sư phạm đã báo cáo kết quả các hoạt động đã hoàn thành và đánh giá kết quả tổng hợp của các giáo sinh thực tập. Ban chỉ đạo thực tập ở các cơ sở thực tập sư phạm đã phân tích và chỉ ra những thuận lợi, khó khăn chủ yếu trong công tác tổ chức thực tập sư phạm. Về cơ bản, các bạn sinh viên chấp hành tốt nội quy của nhà trường, tích cực, nhiệt tình, chịu khó học hỏi, có phẩm chất, năng lực tốt, đảm bảo đầy đủ các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ, học sinh ở lớp theo quy định, có tinh thần học hỏi và cầu thị.

Kết quả đạt được, 100% sinh viên thực tập sư phạm đạt loại giỏi. Đồng thời, trong đợt thực tập sư phạm các cơ sở thực tập cũng đã khen thưởng cho các em đạt kết quả cao trong quá trình thực tập tại cơ sở. Tuy nhiên, trong quá trình thực tập sư phạm bước đầu các em chưa thật tự tin trong quá trình xây dựng kế hoạch soạn giảng và lên lớp. Việc vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực và ứng dụng CNTT trong khi soạn giảng chưa linh hoạt. Do đó, các bạn sinh viên thực tập cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp.

Đại diện sinh viên thực tập sư phạm tại các đoàn thực tập cũng đã thay mặt cho các bạn sinh viên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu các cơ sở thực tập, các giáo viên hướng dẫn đã tạo điều kiện, giúp đỡ và hỗ trợ cho các bạn sinh viên hoàn thành đợt thực tập sư phạm. Sau đợt thực tập, đây sẽ là cơ hội cho các bạn có tác phong sư phạm chững chạc, có tinh thần, ý thức học tập ngày càng tiến bộ hơn và phát huy tính chủ động, sáng tạo trong các hoạt động.

SVTT Nguyễn Thị Thu Thảo – ĐHGD Mầm non K62 phát biểu

Buổi tổng kết thực tập sư phạm tại các cơ sở thực tập đã diễn ra trong không khí ấm cúng, long trọng và thành công tốt đẹp. Kết thúc đợt thực tập 115 sinh viên đạt kết quả loại giỏi chiếm tỉ lệ 100%.

Một số hình ảnh:

Tổng kết thực tập sư phạm tại Trường Mầm non Hoa Hồng

 

Tổng kết thực tập sư phạm tại Trường Mầm non Đồng Phú

Các sinh viên thực tập được khen thưởng tại Trường Tiểu học Hải Thành

Tổng kết thực tập sư phạm tại Trường Tiểu học Số 1 Nam Lý

Tổng kết thực tập sư phạm tại Trường Tiểu học Đồng Phú

Các sinh viên thực tập được khen thưởng tại Trường Tiểu học Đồng Phú