Lớp ĐH Giáo dục Tiểu học A khóa 63 Thực tế chuyên môn năm học 2023 – 2024

Thực hiện kế hoạch năm học 2023 – 2024, Khoa Sư Phạm, Trường Đại học Quảng Bình tổ chức triển khai học phần Thực tế chuyên môn cho lớp ĐH Giáo dục Tiểu học A khóa 63. Đây là một chuỗi các hoạt động học tập thông qua hoạt động tham quan, thực tế các mô hình trường học trong tỉnh, nghiên cứu thực địa các trung tâm văn hoá, văn học, các bảo tàng, nhà truyền thống để gắn lý thuyết với thực tế, thu thập thêm những kiến thức mới về văn học, văn hoá, lịch sử, địa lý, danh lam thắng cảnh và môi trường thiên nhiên ….

Trong đợt Thực tế chuyên môn lần này, các bạn SV được tham quan học tập truyền thống lịch sử tại huyện Lệ Thủy. Tại đây, đoàn đã tham quan Nhà truyền thống huyện Lệ Thủy, nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lăng mộ lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, di tích lịch sử chùa Hoằng Phúc và Hồ An Mã. Sinh viên còn được trực tiếp trò chuyện, giao lưu với các trụ trì trong chùa. Nhờ đó giải đáp nhiều khúc mắc trong lòng, giúp các bạn thêm tin vào bản thân, vào cuộc sống và tiếp tục hành trang mang chữ đến cho con trẻ.

Đoàn SV tham quan thực tế tại Chùa Hoằng Phúc

Vào ngày tiếp theo, đoàn đi tìm hiểu một số điểm di tích lịch sử, văn hoá quanh Thành phố Đồng Hới, bao gồm: Quảng Bình Quan – Di tích lũy cổ trăm năm tuổi, quảng trường Hồ Chí Minh, nhà bảo tàng Quảng Bình,… Đây đều là những địa điểm đã đi qua biết bao nhiêu thăng trầm, chứa đựng những dấu ấn không thể nào phai về những con người kiên trung mà chất phác trên mảnh đất Quảng Bình.

Đoàn SV tham quan thực tế tại Bảo tàng Quảng Bình

Trong ngày cuối cùng, theo lịch trình, đoàn về Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Thành phố Đồng Hới. Các bạn sinh viên có cơ hội được tìm hiểu về đời sống học tập của các em học sinh yếu thế. Các bạn còn tổ chức các hoạt động ngoài giờ nhằm giúp học sinh thêm vững tin vào con đường học tập, tuy gian nan nhưng thành quả sẽ luôn ở cuối con đường. Qua đó, sinh viên cũng thêm đồng cảm với tình yêu nghề giáo và thấu hiểu những khó khăn trong công tác dạy học và chủ nhiệm của các cô giáo ở điểm trường đặc biệt này.

Đoàn sinh viên thực tế chuyên môn tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới

Sau đó, các bạn sinh viên còn được tham quan trường và dự giờ một tiết học tại lớp học thông minh của Hệ thống giáo dục Chu Văn An. Tại đây, các sinh viên được tiếp xúc với xu hướng dạy và học mới của thời đại, được nghe về những thành tích mà trường và các em học sinh đã nỗ lực hết mình để đạt được trong suốt hơn 10 năm qua. Đây cũng là một trong những điểm trường uy tín nhất cả nước với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và đội ngũ giáo viên rất chất lượng.

Đoàn SV dự giờ 1 tiết học tại lớp học thông minh Trường Tiểu học Chu Văn An

Đợt thực tế chuyên môn này, SV cũng có cơ hội tìm hiểu về các yêu cầu chuyên môn, chế độ, chính sách của giáo viên ở các mô hình giáo dục khác nhau để có nhiều định hướng và cơ hội lựa chọn đơn vị tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Về phía đơn vị đào tạo là khoa Sư phạm, chuyến thực tế cho thêm thông tin để các giảng viên cập nhật, bổ sung đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra cho SV đón đầu được những đổi mới của giáo dục ở bậc tiểu học hiện nay.

Kết thúc chuyến học tập đầy hào hứng, ý nghĩa, tin rằng chuyến đi sẽ là bài học bổ ích cho các bạn SV trong hành trang làm thầy cô giáo tương lai.

Một số hình ảnh:

 

Đoàn SV tham quan thực tế tại Phòng thực hành máy tính Trường Tiểu học Chu Văn An

Đoàn SV tham quan thực tế tại Nhà truyền thống