Hội thảo khoa học đề tài Khoa học và công nghệ cấp tỉnh: “Đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp đặt tên đường phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị trên địa bàn thành phố Đồng Hới”

Ngày 28/6/2024, Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức Hội thảo Khoa học: “Đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp đặt tên đường phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị trên địa bàn thành phố Đồng Hới”. Đây là hội thảo khoa học thuộc nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh của nhóm nghiên cứu đề tài do TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng chủ nhiệm đề tài.

Toàn cảnh Hội thảo khoa học

Tham dự Hội thảo, về phía nhà khoa học và các chuyên gia tham luận có TS. Nguyễn Khắc Thái – Hội Di sản tỉnh Quảng Bình; Ông Mai Xuân Thành – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Bình; Ông Phạm Thanh Nam – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình; Ông Bùi Xuân Thường – Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND thành phố Đồng Hới và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Phòng Quản lý khoa học, Văn phòng Sở Khoa học và công nghệ.

Về phía Trường Đại học Quảng Bình, có PGS.TS Nguyễn Đức Vượng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng, chủ nhiệm đề tài; TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng và các thành viên tham gia thực hiện đề tài.

PGS.TS Nguyễn Đức Vượng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chủ trì Hội thảo

Phát biểu khai mạc và chủ trì Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Đức Vượng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn quý vị đại biểu và các nhà khoa học, chuyên gia đã quan tâm, dành thời gian đến tham dự buổi Hội thảo và thông qua chương trình làm việc.

TS. Lại Thị Hương – thành viên đề tài báo cáo tại Hội thảo

Tại Hội thảo, TS. Lại Thị Hương – thành viên đề tài đã thay mặt nhóm nghiên cứu trình bày tóm tắt nội dung báo cáo khoa học: “Đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp đặt tên đường phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị trên địa bàn thành phố Đồng Hới”. TS. Lại Thị Hương khẳng định công tác đặt, đổi tên đường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nói chung và thành phố Đồng Hới nói riêng là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quản lý đô thị, quản lý hành chính cũng như tạo ra sự thuận lợi cho các hoạt động giao dịch của tổ chức, cá nhân, góp phần làm tăng thêm sự văn minh của các khu đô thị mới.

Ông Nguyễn Khắc Thái – Tiến sĩ Sử học, Hội Di sản tỉnh Quảng Bình tham luận

Trong phần thảo luận, các nhà khoa học đều đánh giá cao nội dung của đề tài và tập trung thảo luận những vấn đề liên quan đến nội dung đề tài, những kết quả mà đề tài đạt được, những hạn chế góp ý cho nhóm nghiên cứu. Những ý kiến tại Hội thảo sẽ đóng góp quan trọng về cơ sở lý luận và thực tiễn cho nhóm nghiên cứu thực hiện tốt các giải pháp đặt, đổi tên đường phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị thì việc quản lý hệ thống tên đường, đặc biệt là việc đặt tên đường cho các khu đô thị, trục đường mới trên địa bàn thành phố Đồng Hới mang tính khoa học, thực tiễn và phục vụ thuận lợi cho nhân dân trong việc tìm hiểu ý nghĩa của các tên đường được đặt.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

TS. Phạm Xuân Hậu báo cáo tại Hội thảo

 Ông Phạm Thanh Nam – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ góp ý, thảo luận

Ông Bùi Xuân Thường – Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND TP. Đồng Hới góp ý, thảo luận.