Hội nghị dân chủ sinh viên năm học 2023 – 2024

Sáng ngày 30/01/2024, tại Giảng đường B3, Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị dân chủ sinh viên năm học 2023-2024.

Tham dự Hội nghị có TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vương Kim Thành – Trưởng phòng Chính trị và Quản lý sinh viên; Đại diện lãnh đạo các đơn vị, tổ chức thuộc Trường: Khoa, Viện, Phòng, Trung tâm, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, cán bộ, giảng viên và toàn thể sinh viên là đại diện Ban chấp hành chi đoàn, Ban cán sự của các lớp.

Toàn cảnh Hội nghị dân chủ sinh viên năm học 2023-2024

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Hội nghị dân chủ sinh viên và xác định đây là hoạt động thường niên không thể thiếu trong quá trình đào tạo của Nhà trường. Đồng thời, đề nghị các em sinh viên mạnh dạn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình trong quá trình học tập, rèn luyện và những kiến nghị, đề xuất đối với Nhà trường. Qua đó, giúp Nhà trường có thêm thông tin để điều chỉnh trong quá trình giảng dạy và học tập nhằm đảm bảo các quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm đối với người học; tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Nhà trường.

    

TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Vương Kim Thành – Trưởng phòng Chính trị và Quản lý sinh viên đã thông qua Báo cáo việc thực hiện quy chế dân chủ ở Nhà trường năm học 2023-2024 và Báo cáo tổng hợp ý kiến của sinh viên các Khoa, Viện.

TS. Vương Kim Thành – Trưởng phòng Chính trị và Quản lý sinh viên trình bày Báo cáo việc thực hiện quy chế dân chủ trong sinh viên tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các sinh viên đã trình bày những ý kiến, băn khoăn về các khó khăn mà sinh viên gặp phải trong thời gian học tập tại Trường. Tất cả các câu hỏi của các em đều được Lãnh đạo Nhà trường và các thầy cô đại diện cho các đơn vị liên quan trả lời thỏa đáng.

 TS. Nguyễn Phương Văn – Trưởng phòng Quản trị trả lời các câu hỏi của SV

Hội nghị dân chủ học sinh, sinh viên năm học 2023 – 2024 là hoạt động thường niên, nhằm thực hiện dân chủ trong mọi hoạt động công tác của Nhà trường, với mục đích lắng nghe ý kiến sinh viên, góp phần xây dựng, hoàn thiện đội ngũ cán bộ, giảng viên, bổ sung cơ sở vật chất, học liệu…trên tinh thần phát huy dân chủ nhằm tạo điều kiện tối đa cho các em sinh viên được học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào một cách tốt nhất.

Kết thúc Hội nghị, TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp nhận các ý kiến đóng góp xây dựng Nhà trường và một lần nữa khẳng định quan điểm của Nhà trường luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất tạo điều kiện cho các em học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp.