Viện Nông nghiệp và Môi trường, Trường Đại học Quảng Bình đồng tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế “The second Poland-Vietnam Symposium on Natural Science, High Technologies and Humanities for Young Scientists” (PolVietSym2021)”

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, vào ngày 20 – 21/11/2021, Viện Nông nghiệp và Môi trường (Trường Đại học Quảng Bình), kết hợp cùng Viện Khoa học Vật liệu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) và Trường Đại học Sư phạm Krakow, Ba Lan tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế “The second Poland-Vietnam Symposium on Natural Science, High Technologies and Humanities for Young Scientists” (PolVietSym2021).

Hội thảo đã diễn ra với sự tham dự của hơn 80 thành viên đăng ký tới từ 7 quốc gia: Ba Lan, Việt Nam, Cộng hòa Séc, Pháp, Mỹ, Úc và Nga. Thật đáng chúc mừng là trong tổng số 55 báo cáo tại hội thảo, có tới gần 78% báo cáo từ các nhà khoa học trẻ. Đây thật sự là diễn đàn dành cho các nhà khoa học trẻ nhằm chia sẽ các hoạt động của mình trong quá trình nghiên cứu và định hướng trong tương lai. Bên cạnh đó, những người tham gia Hội thảo “PolVietSym2021” cũng đã được nghe các báo cáo đặc biệt về những thành tựu mới nhất trong khoa học và công nghệ do các khách mời của hội thảo trình bày, như: “Hydrogen storage in metal hydrides – fundamental principles meet practical life” của Giáo sư Ladislav Havela – trường Đại học Charles, Cộng hoà Séc. “SARS-CoV-2 and COVID-19: a deadly journey from genes mutations to cytokine storms” của Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đinh Xuân Anh Tuấn – Trưởng khoa Thăm dò Chức năng Hô hấp tại Bênh viện Cochin, Pháp. “Diet guideline, is it an evidence – based science or food industry advertisement?” của Giáo sư Zbigniew Tarnawski – Trường Đại học Khoa học và Công nghệ, Ba Lan.

Về phía trường Đại học Quảng Bình, đã có nhiều báo cáo của các Giảng viên trẻ đã được chọn trình bày tại Hội thảo và được đánh giá cao. Như: “Assessment of the risk of Lead exposure when consuming Siganus fuscescens (Houttuyn, 1782) in the coastal of Quang Binh, Vietnam” của TS. Võ Văn Thiệp. “Effects of mulch C/N ratio and decomposition stage on plant N uptake and N availability in soil with or without wheat straw incoporation” của TS. Trương Thị Hoàng Hà. “Research on the reproductive characteristics of the blood cockle (Anadara granosa) in the coastal areas of Quang Binh province” của ThS. Trần Thị Yên. Ngoài ra có nhiều báo cáo trình bày dạng poster như báo cáo của ThS. Phan Nữ Ý Anh, ThS. Nguyễn Thị Bích Liên, TS. Trần Lý Tưởng.

Sau gần 2 ngày, Hội thảo “The second Poland-Vietnam Symposium on Natural Science, High Technologies and Humanities for Young Scientists” diễn ra thành công tốt đẹp. Những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu sẽ là cơ sở quan trọng đóng góp chung vào sự phát triển, hoàn thiện bản thân của các nhà nghiên cứu trẻ./.

Một số hình ảnh của Hội thảo: