Trường Đại học Quảng Bình tổ chức các hoạt động chào mừng Tết cổ truyền Punpimay của nước CHDCND Lào

Trong những năm qua, Đại học Quảng Bình là đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các tỉnh bạn nước CHDCND Lào. Các hoạt động hợp tác đào tạo giữa hai bên được thực hiện trên cơ sở chương trình hợp tác đào tạo cán bộ, lưu học sinh (LHS) Lào trong khuôn khổ hiệp định và các lưu học sinh trong chương trình đào tạo theo diện tự túc.

Ngày 13/4 Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức buổi gặp mặt các LHS Lào nhân dịp Tết cổ truyền Lào Bunpimay năm 2022. Thông qua các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao đã thể hiện sự quan tâm của tỉnh Quảng Bình và Trường Đại học Quảng Bình đối với các LHS Lào đang học tập tại trường Đại học Quảng Bình, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai dân tộc.

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ Quảng Bình ; Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Bình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Quảng Bình.

Về phía Trường Đại học Quảng Bình có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Đức Vượng – HT Nhà trường, TS. Võ Khắc Sơn – Phó HT Nhà trường, Trưởng, phó các đơn vị: KHCN&ĐN, Chính trị – CTSV, Đào tạo, Quản trị và các khoa có đào tạo LHS Lào, giảng viên, cán bộ quản lý và các LHS Lào đang học tập tại Trường.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể LHS Lào và động viên các em không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện đạt kết quả tốt để sau này về nước xây dựng và phát triển quê hương, góp phần vun đắp mối quan hệ truyền thống thủy chung giữa 2 nước Việt – Lào ngày càng tốt đẹp hơn.

Thay mặt các em LHS Lào đang học tập tại trường, em Khamphanthavong Sapthida, sinh viên lớp Đại học QLTNMT  khóa 61 đã bày tỏ niềm vui, lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của tỉnh Quảng Bình và Trường Đại học Quảng Bình đã luôn quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ các em trong thời gian học tập tại Việt Nam.

Buổi gặp mặt đã mang lại không khí ấm áp, hạnh phúc cho các lưu học sinh, giúp các em cảm thấy ấm lòng hơn, quên đi nỗi nhớ nhà và yên tâm học tập khi sống xa gia đình, xa quê hương.

Một số hình ảnh các hoạt động của LHS Lào tại trường Đại học Quảng Bình trong dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2022.