Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình vinh dự Nhận học bổng Hessen tại Đà Nẵng

Ngày 05/5/2022, Đại học Đà Nẵng vừa phối hợp với Văn phòng Hessen tại Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen, CHLB Đức cho sinh viên khu vực miền Trung.

Đây là học bổng truyền thống, uy tín và thường niên dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả học tập và rèn luyện tốt, năm nay có 33 sinh viên khu vực miền Trung (trong đó có 3 sinh viên Đại học Quảng Bình) vinh dự được nhận Học bổng Hessen với tổng giá trị hơn 178 triệu đồng.

Toàn cảnh buổi Lễ trao học bổng Hessen

Tham dự buổi Lễ có TS. Bùi Công Thọ, Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam; PGS. TS. Ngô Văn Dưỡng-Phó Giám đốc ĐHĐN; Ông Phạm Việt Cường- Chánh Văn phòng Hessen Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Công tác Học sinh Sinh viên ĐHĐN và các phòng Công tác Sinh viên các trường đại học trong khu vực miền Trung cùng 33 sinh viên được nhận Học bổng đợt này.

TS. Bùi Công Thọ – Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam phát biểu 

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Bùi Công Thọ-Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam đã giới thiệu khái quát về Học bổng Hessen là một trong những học bổng có uy tín và truyền thống dựa trên cơ sở mối quan hệ hợp tác gắn bó bền chặt và lâu dài giữa các đối tác hai nước CHLB Đức (Bang Hessen) và Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Học bổng này được dành xét chọn, trao cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện (đạt kết quả học tập từ loại khá, giỏi trở lên), được các trường giới thiệu, đề cử.

TS. Bùi Công Thọ bày tỏ hy vọng và mong muốn các sinh viên vinh dự nhận Học bổng Hessen sẽ tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để phấn đấu đạt thành tích tốt, sau này ra trường có nhiều đóng góp hữu ích cho xã hội.

Trưởng đại diện Văn phòng Hessen tại Việt Nam trân trọng cảm ơn lãnh đạo ĐHĐN đã quan tâm, phối hợp tổ chức buổi Lễ trang trọng, chu đáo cũng như các thầy, cô các trường có sinh viên nhận Học bổng dù ở xa nhưng vẫn thu xếp đến dự, động viên và chia vui với các em.

Lãnh đạo Văn phòng Hessen Việt Nam trao học bổng cho sinh viên Đại học Quảng Bình 

Thay mặt lãnh đạo ĐHĐN, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng-Phó Giám đốc ĐHĐN đã phát biểu ghi nhận, đánh giá cao ý nghĩa của Học bổng Hessen là một trong những học bổng danh giá và có uy tín có bề dày truyền thống hơn 25 năm đồng hành hỗ trợ giáo dục Việt Nam.

Học bổng Hessen đã chắp cánh cho nhiều ước mơ của sinh viên Việt Nam, trong đó có khu vực miền Trung còn không ít khó khăn, nhất là do tác động của đại dịch Covid-19 hay thiên tai, bão lũ.

Ngoài học bổng Hessen Trường Đại học Quảng Bình còn các loại học bổng khác như Kova, Odol vales, Dell.. trao tặng cho sinh viên để khuyến khích động viên các em vươn lên trong học tập và rèn luyện đồng thời phát triển các mối quan hệ hợp tác với tổ chức, doanh nghiệp, cựu sinh viên dành sự quan tâm, trao nhiều học bổng cho sinh viên.

Nhân dịp này, lãnh đạo Nhà trường trân trọng cám ơn Quỹ Học bổng Hessen và Văn phòng Hessen tại Việt Nam vì sự quan tâm, trao học bổng cho sinh viên miền Trung, trong đó có sinh viên Đại học Quảng Bình.

03 sinh viên Đại học Quảng Bình nhận học bổng Hessen

Ba sinh viên Trường Đại học Quảng Bình nhận học bổng Hessen lần này là những sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện tốt, hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt sinh viên Đinh Thị Phương Thảo (Đại học Giáo dục Tiểu họ Khóa 62) mồ côi cả cha lẫn mẹ. Tin tưởng đây là phần quà có ý nghĩa giúp các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện tốt, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Vương Kim Thành