Thẩm định kết quả đánh giá ngoài 04 CTĐT của Trường Đại học Quảng Bình

Ngày 13/4/2023, tại trường Đại học Vinh, Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Vinh (KĐCLGD – ĐHV) đã tổ chức Phiên họp lần thứ 14 để thẩm định kết quả đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo (CTĐT) trong đó có 04 CTĐT của Trường Đại học Quảng Bình.

Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Vinh dự Phiên họp lần thứ 14

TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – ĐHV, Chủ tịch Hội đồng chủ trì Phiên họp. Tham dự Phiên họp có các thành viên của Hội đồng KĐCLGD, đại diện đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) và đại diện lãnh đạo Trường, Phòng Thanh tra – Đảm bảo chất lượng giáo dục và lãnh đạo các Khoa/ Bộ môn của Trường Đại học Quảng Bình có CTĐT được đánh giá ngoài.

TS. Trần Đình Quang – Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – ĐHV phát biểu khai mạc Phiên họp lần thứ 14.

Phát biểu khai mạc Phiên họp lần thứ 14, TS. Trần Đình Quang thông báo trước Hội đồng những nội dung, yêu cầu theo Thông tư số 38/2013/TT-BGDĐT ngày 29/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Tại Phiên họp, Hội đồng đã thực hiện thẩm định kết quả đánh giá chất lượng CTĐT trình độ đại học ngành Công nghệ thông tin, Giáo dục Tiểu học, Ngôn ngữ Anh và Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Quảng Bình.

GS. TSKH Đặng Ứng Vận đại diện Đoàn Đánh giá ngoài trình bày báo cáo tóm tắt kết quả TĐG các CTĐT, trong đó nêu rõ những điểm mạnh, những điểm tồn tại và các kiến nghị đối với từng tiêu chuẩn cụ thể theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Hội đồng đã nêu các câu hỏi đối với Nhà trường và đại diện đoàn ĐGN để làm rõ thông tin về kết quả TĐG cũng như kết quả ĐGN.

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức nêu các câu hỏi đối với lãnh đạo Trường Đại học Quảng Bình, lãnh đạo Khoa/ Bộ môn có CTĐT đánh giá ngoài và đại diện đoàn ĐGN

Căn cứ kết quả TĐG và kết quả ĐGN CTĐT trình độ đại học ngành Công nghệ thông tin, Giáo dục Tiểu học, Ngôn ngữ Anh và Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Quảng Bình, các thành viên Hội đồng đã đặt câu hỏi và đại diện lãnh đạo Nhà trường cũng như các Khoa có CTĐT được đánh giá đã trả lời và làm rõ những vấn đề được nêu.

TS. Dương Thị Ánh Tuyết, đại diện Trường Đại học Quảng Bình trả lời câu hỏi của Hội đồng

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, công tâm, Hội đồng đã thảo luận về kết quả TĐG; kết quả ĐGN; dự thảo nghị quyết của Hội đồng, đồng thời đã tiến hành bỏ phiếu kín, thông qua Nghị quyết về việc thẩm định kết quả đánh giá CTĐT trình độ đại học ngành Công nghệ thông tin, Giáo dục Tiểu học, Ngôn ngữ Anh và Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Quảng Bình. Hội đồng bỏ phiếu kết quả ĐGN với tỷ lệ đồng ý 100%.

Hội đồng chụp ảnh lưu niệm với Trường Đại học Quảng Bình.