Trường ĐHQB tổ chức Hội thi “Sinh viên với pháp luật phòng chống ma tuý”

Nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2017 (09/11), ngày 08 tháng 11 năm 2017, Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức Hội thi “Sinh viên với pháp luật phòng chống ma tuý”, với sự tham gia của 05 đội thi đại diện cho 05 lớp Đại học Luật khoá 56, 57, 58.

          Phát biểu khai mạc Hội thi, Tiến sĩ Trần Thị Sáu – Trưởng khoa Lý luận chính trị đã khái quát tình hình và tác hại của tệ nạn ma tuý, nhấn mạnh Ma túy là vấn đề mang tính toàn cầu. Cuộc chiến phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy là một cuộc chiến vô cùng quyết liệt và đầy cam go. Ma tuý đã và đang phá hoại sự phát triển bền vững, làm phát sinh tội phạm, làm xói mòn các giá trị văn hoá, đạo đức, làm tan vỡ gia đình và đẩy lùi sự phát triển của xã hội. Ma tuý là mối đe doạ hết sức to lớn đối với tầng lớp thanh, thiếu niên, là con đường trực tiếp lây truyền nhanh nhất căn bệnh thế kỷ AIDS. Đó không chỉ là một tệ nạn xã hội liên quan đến các hành vi, vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, mà còn là một hiểm hoạ bởi những tác hại khôn lường hủy hoại tâm hồn, thể xác con người”. Đồng thời, nêu lên ý nghĩa của Ngày Pháp luật và tầm quan trọng của việc tìm hiểu, nâng cao kiến thức pháp luật về phòng, chống ma tuý.

TS. Trần Thị Sáu – Trưởng khoa Lý luận chính trị phát biểu khai mạc Hội thi

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hoá, gồm 3 phần thi:

– Phần 1 là phần thi Khởi động, với nội dung thông qua video trình chiếu, các đội thi giới thiệu nội dung, các thông điệp của lớp về phòng, chống ma tuý, mang phong cách đặc trưng của lớp, của đội thi;

– Phần 2 là phần thi Kiến thức pháp luật về phòng chống ma tuý với hệ thống câu hỏi trắc nghiệm gồm 70 câu hỏi (được chọn thành 06 gói, mỗi gói 10 câu);

– Phần 3 là phần thi Tài năng sinh viên, cặp đôi (02 nam, trong đó 01 nam đóng giả nữ) đại diện cho đội thi biểu diễn thời trang do các em tự thiết kế và thể hiện tài năng của mình trong việc hùng biện và các hình thức khác phù hợp nhằm mục đích tuyên truyền phòng, chống ma tuý.

Ngoài ra, các đội thi còn tự mình tạo ra các sản phẩm để bán đấu giá tại Hội thi. Sản phẩm được thực hiện theo ý tưởng và sự sáng tạo của các lớp và đội thi, thể hiện ý nghĩa, giá trị đối với cuộc sống và tinh thần tập thể liên quan đến chủ đề Hội thi. Cán bộ, giảng viên, sinh viên tham dự Hội thi đã nhiệt tình hưởng ứng và tham gia đấu giá cho sản phẩm của các đội thi. Tổng số tiền thu được từ phần đấu giá sản phẩm nhằm ủng hộ cho các em học sinh tiểu học tại các vùng bị thiệt hại nặng nề do bão lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.              

Các sản phẩm được đấu giá tại Hội thi

Đây là cơ hội để các đội thi và các em sinh viên cùng nhau giao lưu, học hỏi; là sân chơi bổ ích và tạo hứng thú cho sinh viên trong việc tìm hiểu những kiến thức về pháp luật phòng chống ma tuý; nhận thức được hiểm hoạ từ ma tuý để phòng tránh đồng thời có trách nhiệm trong việc tuyên truyền, hướng dẫn cộng đồng tránh xa ma tuý, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi hiểm hoạ ma tuý ra khỏi cuộc sống của chúng ta. Hội thi đã tuyên truyền, phổ biến, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật và hiểu biết các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy cho đối tượng sinh viên, qua đó giáo dục năng lực, kỹ năng phòng chống ma tuý cho sinh viên.

Hội  thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi và thành công tốt đẹp. Kết quả Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải thưởng cho các đội thi đạt giải: Giải Nhất thuộc về đội thi của Lớp Đại học Luật B khoá 57, 02 giải Nhì thuộc về đội thi của Lớp Đại học Luật A và Lớp Đại học Luật B khoá 56 và 02 giải Ba là đội thi của Lớp Đại học Luật A khoá 57 và đội thi của Lớp Đại học Luật khoá 58. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao các giải phụ cho đội thi có Clip hay nhất, cặp đôi và trang phục đẹp nhất, cặp đôi tài năng nhất.

Đội thi đạt giải Nhất

 

02 Đội thi đạt giải Nhì

 

Đại diện 02 Đội thi đạt giải Ba nhận giải

 

 

BP Pháp chế