Đón tiếp cán bộ và lưu học sinh của nước CHDCND Lào đến nhập học năm học 2018-2019

Thực hiện Biên bản Hội đàm cấp cao giữa tỉnh Quảng Bình với các tỉnh bạn, nước CHDCND Lào; Từ ngày 06/10 đến 19/10/2018, Trường Đại học Quảng Bình đã đón tiếp đại diện lãnh đạo các tỉnh Khăm Muộn, Savannakhet và Champasak, nước CHDCND Lào và cán bộ, lưu học sinh (LHS) đến nhập học tại Trường.

Tham dự buổi làm việc có bà Mun Tha Lắt Thạ Chắc-Phó Ban tổ chức tỉnh Khăm Muộn, bà Băng On Xay Nhạ Sít-Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Khăm Muộn,Ông Sum Ka Som Udon – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Khăm Muộn, ông Khan Kham KenBoutta-Giám đốc Sở Ngoại giao tỉnh Champasack, bà Ma Lay Thong Thăm Mạ Ti Ca -Phó Giám đốc Sở Ngoại giao tỉnh Savannakhet cùng các thành viên trong đoàn đưa 04 cán bộ và 46 LHS của 03 tỉnh sang nhập học.

Đón tiếp đoàn công tác, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có bà Đỗ Thị Hoài Thu – Phó Giám đốc Sở Ngoại Vụ, ông Nguyễn Văn Minh-Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bà Đỗ Thị Bích Thủy-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ.

Trường Đại học Quảng Bình tham dự có PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng-Phó Hiệu trưởng, Trưởng các đơn vị: Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Công tác sinh viên, Trung tâm Nghiên cứu ASEAN, Quản trị và các cán bộ của các phòng, trung tâm phụ trách LHS Lào.

Thay mặt lãnh đạo trường, PGS.TS Nguyễn Đức Vượng bày tỏ niềm vinh dự khi cán bộ, lưu học sinh Lào đã lựa chọn Trường Đại học Quảng Bình là điểm đến để học tập, nghiên cứu. Đồng thời gửi lời chúc đến các thành viên trong đoàn công tác 03 tỉnh, các cán bộ và lưu học sinh Lào sức khỏe, đạt được các thành tích cao trong học tập, rèn luyện trong thời gian tới.

PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng-Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi đón tiếp

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 03 tỉnh Khăm Muộn, Savannakhet và Champasak đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ủy ban nhân tỉnh, Sở Ngoại vụ, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ và Trường Đại học Quảng Bình đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các cán bộ và LHS trong thời gian học tập tại Trường, đồng thời mong muốn các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Bình tiếp tục giúp đỡ các tỉnh bạn trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao,thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ hòa bình, an ninh giữa hai nước Việt-Lào.

Sau buổi làm việc, đại diện các Tỉnh đã bàn giao hồ sơ của cán bộ và lưu học sinh Lào để Nhà trường thực hiện các thủ tục nhập học theo đúng quy định và tham quan thực tế một số cơ sở vật chất của Nhà trường như phòng Truyền thống, Trung tâm học liệu, khu Ký túc xá, phòng học.

Một số hình ảnh tại buổi đón tiếp: