Trường Đại học Quảng Bình tổ chức Hội nghị dân chủ Sinh viên năm học 2018-2019

Ngày 22/01/ 2019, Trường Đại học Quảng Bình tổ chức Hội nghị dân chủ Sinh viên năm học 2018-2019. PGS.TS Hoàng Dương Hùng – Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, Thường trực Công đoàn, Thường trực Đoàn Thanh niên; trưởng, phó các đơn vị trực thuộc; lớp trưởng, bí thư chi đoàn các lớp sinh viên chính quy.

Đoàn Chủ tịch Hội nghị.

 Hội nghị dân chủ Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình năm học 2018-2019 được tổ chức nhằm thực hiện dân chủ trong các hoạt động công tác có liên quan đến sinh viên; là diễn đàn quan trọng để thầy và trò Nhà trường cùng nhau chia sẻ những thông tin, ý kiến về quyền lợi và nghĩa vụ của người học. Tại Hội nghị, Nhà trường đã giải đáp các ý kiến của sinh viên xung quanh lĩnh vực đào tạo, cơ sở vật chất, chế độ chính sách cho sinh viên và các hoạt động dịch vụ…. Sau phần giải đáp, lãnh đạo Nhà trường đã đối thoại trực tiếp với sinh viên về các vấn đề liên quan đến người học.

NGƯT.PGS.TS Hoàng Dương Hùng – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội nghị NGƯT.PGS.TS Hoàng Dương Hùng- Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Thực hiện dân chủ trong Nhà trường nhằm phát huy quyền làm chủ, tiềm năng, trí tuệ của CBGV và SV trong Nhà trường theo luật định, góp phần xây dựng nền nếp, kỷ cương trong mọi hoạt động của nhà trường, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực và các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt nghiệp vụ phát triển giáo dục phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, yêu cầu giáo dục của địa phương. Đây cũng là diễn đàn tốt nhất để thầy và trò có cơ hội cùng nhau chia sẽ thông tin đa chiều, ý kiến từ trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của SV đối với nhà trường.

 Ths.Vương Kim Thành- Trưởng Phòng CTSV báo cáo

Ths.Vương Kim Thành- Trưởng Phòng Công tác sinh viên đã trình bày báo cáo về việc thực hiện Quy chế dân chủ trong sinh viên năm học 2018- 2019. Nhà trường đã quán triệt và thực hiện đầy đủ các nội dung, quy chế dân chủ trong trường học. Đã lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cá nhân, đoàn thể chính trị xã hội trong Nhà trường, có các biện pháp giải quyết đúng chế độ, chính sách hiện hành của Nhà nước, thực hiện đúng chế độ hội họp, giao ban đúng định kỳ; thực hiện nghiêm túc tập trung dân chủ trong quản lý. Phối hợp chặt chẽ các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội trong nhà trường, giải quyết kịp thời những kiến nghị của cấp dưới theo thẩm quyền được giao, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của CBGV và SV.

Đại diện các đơn vị báo cáo tham luận

Sau báo cáo về việc thực hiện Quy chế dân chủ trong sinh viên năm học 2018- 2019 là phần tham luận của các khoa về các vấn đề: Giải pháp nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên; Giảng viên chủ nhiệm với việc thực hiện quy chế dân chủ; Câu lạc bộ đội nhóm trong sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

 

ThS. Đỗ Hồng Sâm- Trưởng Phòng Quản trị trả lời tại Hội nghị

Hoàng Văn Dũng- P.Trưởng Phòng Đào tạo trả lời tại Hội nghị 

Hội nghị đã được lắng nghe đại diện các Phòng: Công tác sinh viên, Đào tạo, Quản trị, Kế hoạch tài chính, Trung tâm học liệu, Đoàn Thanh niên… trả lời 16 vấn đề gửi đến từ các đơn vị và 10 vấn đề hỏi trực tiếp tại Hội nghị với các nội dung liên quan.

 

Sinh viên trao đổi trực tiếp tại Hội nghị

Sau gần 3 giờ trao đổi, thảo luận trực tiếp Hội nghị dân chủ SV năm học 2018 – 2019 đã thành công. Trong bài bế mạc Hội nghị NGƯT.PGS.TS Hoàng Dương Hùng nhấn mạnh: Hội nghị đã thành công theo đúng yêu cầu đề ra, đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của SV. Trong thời gian tới những vấn đề chưa rõ SV phản ánh trực tiếp cho GVCN, lãnh đạo các đơn vị Khoa, Phòng và BGH Nhà trường để Nhà trường tiếp tục chỉ đạo để thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và đảm bảo quyền dân chủ của mỗi cá nhân và tập thể, làm cho Nhà trường thực sự là của SV.

Nhân dịp đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, Hội CTĐ Nhà trường đã trao 20 phần quà cho 20 sinh viên là con mồ côi cả cha lẫn mẹ, con dân tộc ít người và vé xe cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh xã như Kiên Giang, Bình Phước, Thái Bình…về quê đón Tết cùng gia đình./.