Trường Đại học Quảng Bình tổ chức thành công Hội thi tìm kiếm tài năng Tin học trẻ lần II – năm 2019

Ngày 20 tháng 4 năm 2019 Trường Đại học Quảng Bình phối hợp với Sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Bình đã tổ chức thành công Hội thi tìm kiếm tài năng Tin học trẻ Trường Đại học Quảng Bình lần II –  năm 2019. Để nhằm phát động phong trào học tập Tin học trong học sinh ở các trường phổ thông và giúp phát hiện, bồi dưỡng cũng như định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh phổ thông, đồng thời phát huy thành công của cuộc thi Tìm kiếm tài năng Tin học trẻ lần thứ nhất. Vào lúc 8h00 sáng ngày 20 tháng 4 năm 2019 tại Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức khai mạc Hội thi tìm kiếm tài năng Tin học trẻ lần II – năm 2019. Trường Đại học Quảng Bình là đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện cùng với sự phối hợp của Sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Bình.

Ban tổ chức đã triển khai kế hoạch và phổ biến các nội dung Hội thi đến các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em học sinh. Hội thi lần này có sự tham gia của 15 trường phổ thông với 52 thí sinh tham gia. Năm nay ngoài những gương mặt thân quen đã tham gia Hội thi lần thứ nhất thì có nhiều thí sinh mới được các trường phổ thông tuyển chọn cho lần này. Khoa Kỹ thuật – Công nghệ thông tin được giao chịu trách nhiệm về nội dung Hội thi. Hội thi gồm 2 nội dung: thi Lập trình trên máy tính và thi trắc nghiệm về hiểu biết Tin học. Sau khi hoàn thành các nội dung thi Ban giám khảo đã tiến hành đánh giá kết quả của các bài thi của các thí sinh. Đến 16h30 chiều cùng ngày, ban tổ chức đã tiến hành bế mạc, thông báo kết quả và trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải.

PGS. TS. Nguyễn Đức Vượng, Phó Trưởng Ban tổ chức khai mạc Hội thi

Kết quả, về giải cá nhân, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thái Chung (Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp), 02 giải nhì  thuộc về thí sinh Đặng Phương Nam (Trường THPT Lương Thế Vinh)  và thí sinh Hà Gia Kính (Trường THPT Nguyễn Chí Thanh), 03 giải ba thuộc về thí sinh Lê Đình Đạt, thí sinh Nguyễn Vinh Quang (Trường THPT Lệ Thuỷ) và thí sinh Trần Trần Quang Vinh (Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp); về giải toàn đoàn, giải nhất thuộc về Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, giải nhì thuộc về Trường THPT Lệ Thủy và giải ba thuộc về Trường THPT Lương Thế Vinh.

Trao thưởng giải nhất cá nhân

Trao thưởng giải toàn đoàn

Trao giấy chứng nhận tham dự Hội thi cho các đoàn tham gia

Trong Hội thi này, Ban tổ chức đã tổ chức trò chơi tương tác trực tuyến để quảng bá về Hội thi cho các thí sinh tham gia dự thi với các phần thưởng có ý nghĩa. Hội thi đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng cho các thầy cô và các bạn học sinh về tham dự. Ban tổ chức cũng gửi lời cảm ơn đến sự đồng hành của các đơn vị tham gia tổ chức, các thầy cô giáo, các bạn học sinh và các nhà tài trợ đã góp phần thành công cho Hội thi.

Đây là sân chơi giúp các bạn học sinh thích thú và đam mê với CNTT; tạo phong trào học tập và tìm hiểu về CNTT ngày càng lớn mạnh trong các nhà trường và ngoài xã hội. Với các em có niềm đam mê và mong muốn có cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường thì Trường Đại học Quảng Bình là một địa chỉ tin cậy để các em lựa chọn. Mong rằng thông qua Hội thi các em có nhiều động lực hơn, đam mê hơn đối với CNTT và kết nối nhiều bạn bè cùng đam mê để các bạn ngày càng tiến bộ và thành công.