Đón tiếp đoàn công tác của Đại sứ quan Hoa Kỳ và Khai giảng khóa học tiếng Anh Access

Ngày 03/5/2019, đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ gồm Ông John Scacco, Giám đốc Văn phòng tiếng Anh khu vực và Ông Lê Dương, Phó Giám đốc đã đến làm việc với Ban Giám hiệu và các giảng viên Trường Đại học Quảng Bình.

Sáng ngày 03/5/2019, đoàn công tác đã làm việc với Sở Ngoại vụ Quảng Bình, Ban Giám Hiệu Nhà trường và lãnh đạo một số phòng ban, trung tâm và về nhu cầu bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh của Trường và của tỉnh Quảng Bình. Đoàn cũng đã trao đổi trực tiếp với cán bộ quản lý và giảng viên tham gia giảng dạy và hỗ trợ các hoạt động ngoại khóa tăng cường về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án Chương trình học bổng tiếng Anh Access. Thay mặt lãnh đạo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Ông John Scacco, Giám đốc Văn phòng tiếng Anh khu vực thông báo với Trường Đại học Quảng Bình sẽ tiếp tục tài trợ Nhà trường 01 Trợ giảng tiếng Anh trong năm học 2019 – 2020 và 01 chuyên gia Anh ngữ trong năm học 2020 – 2021. Đây là kết quả và là sự quan tâm đặc biệt mà Đại sứ quán Hoa Kỳ đã dành cho Trường nhờ những kết nối thực hiện nhiều chương trình, dự án đạt kết quả tốt trong những năm qua. Thông qua các chương trình này, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ hy vọng chất lượng dạy học tiếng Anh của sinh viên được cải thiện đồng thời tạo sự đam mê cho các em học ngoại ngữ.

Chiều ngày 3/5/2019, đoàn công tác đã tham dự buổi khai giảng lớp tiếng Anh Access – thuộc Chương trình Học bổng tiếng Anh Access do Đại sứ quan Hoa Kỳ tài trợ tại Phòng hội thảo tầng 2, Trung tâm học liệu, Buổi khai giảng có sự tham dự đầy đủ của đoàn công tác, Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các phòng khoa, các giáo viên tham gia giảng dạy và 25 học viên được lựa chọn tham gia Chương trình. Khóa học được tổ chức trong vòng 2 năm (2018-2020) với kinh phí tài trợ gần 30.000$. Tại buổi khai giảng, Ông John Scacco đã trao chứng nhận tham gia khóa học và tặng quà cho các học viên của lớp.

Sau buổi khai giảng, đoàn công tác đã dự giờ lớp học tiếng Anh Access. Đoàn công tác đánh giá rất cao của sự nỗ lực của tập thể giảng viên và sinh viên của Trường trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đồng thời hy vọng thời gian tới Nhà trường tiếp tục quan tâm đến các chương trình khác được triển khai của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam để cán bộ giảng viên và sinh viên được tiếp cận các chương trình, các khóa đào tạo do các chuyên gia giáo dục hàng đầu của Hoa Kỳ giảng dạy.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc: